เรือเฟอร์รีล่มในอินโดนีเซีย สูญหาย 26 คน

เรือเฟอร์รีข้ามฟากประสบเหตุน้ำมันหมดและจมลงทะเลในสภาพอากาศเลวร้าย นอกชายฝั่งของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้สูญหาย 26 คน

ผู้ประสบเหตุบางส่วนได้รับการช่วยเหลือ หลังจากเรือเฟอร์รีข้ามฟากพร้อมผู้โดยสาร 43 คนจมลงในทะเลบริเวณช่องแคบมากัซซาร์ จนทำให้มีผู้สูญหาย 26 คน ถ่ายภาพและเผยแพร่โดยหน่วยงานค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม (Photo by Handout / Indonesia Search and Rescue (BASARNAS) / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า หน่วยงานค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซีย ออกปฎิบัติหน้าที่ในเหตุเรือเฟอร์รีข้ามฟากจมลงกลางทะเลบริเวณช่องแคบมากัซซาร์ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างเกาะบอร์เนียวกับเกาะสุลาเวสี

เรือเฟอร์รีลำดังกล่าวบรรทุกคน 43 คน และเกิดเหตุล่มในทะเลเมื่อวันพฤหัสบดี จนมีผู้ประสบภัยและผู้สูญหายจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ทางการซึ่งเพิ่งได้รับการแจ้งเหตุในวันเสาร์ ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 40 นาย ระดมออกค้นหาในทะเล เพราะยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 26 คน ด้วยความหวังว่าจะพบตัวในไม่ช้า  

“มีผู้ประสบภัย 17 คนได้รับการช่วยเหลือจากเรือลากจูง 2 ลำที่แล่นผ่านมาพบเหตุ ขณะที่ทีมกู้ภัยยังคงออกค้นหาคนอื่นๆ ที่ยังคงสูญหายด้วยความหวังเต็มเปี่ยม แม้เหตุจะผ่านมากว่า 48 ชั่วโมงแล้วก็ตาม” หัวหน้าหน่วยงานค้นหาและกู้ภัยของอินโดนีเซีย กล่าว

อุบัติเหตุทางทะเลเป็นเรื่องปกติในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นหมู่เกาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีเกาะประมาณ 17,000 เกาะ และการเดินทางทางทะเลมักมีมาตรฐานความปลอดภัยที่หละหลวม

ในปี 2561 เคยเกิดเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 150 รายจากการจมน้ำตาย เพราะเรือโดยสารข้ามฟากจมลงในทะเลสาบที่ลึกที่สุดแห่งหนึ่งของโลกบนเกาะสุมาตรา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

นายกฯเซลล์แมน เมินเสียงท้วงรอบทิศ 'แลนด์บริดจ์' เข็นไปต่อเวทีอาเซียน

นายกฯเผยหารือ ผู้นำ 3 ชาติ  ฟุ้งอินโดฯ สั่งข้าวไทย 2 ล้านตัน เชื่อ และสนใจแลนด์บริดจ์ เห็นพ้อง เวียดนามจัดประชุม ครม.ร่วม พ.ค.67

เปิดขั้นตอนล่า 'เเป้ง นาโหนด' หากหนีไปอินโดฯ โฆษกอัยการยัน มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน รอตร.ชี้เป้า

กรณีปรากฎรายงานข่าว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนดหลบหนี จำเลยต้องโทษคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง ที่หลบหนีการคุม

ทัพนักกอล์ฟไทยสู้ศึก 'อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส' ปิดฤดูกาลอินเตอร์ฯ ซีรีส์ 2023

ทัพนักกอล์ฟไทยพร้อมลงสู้ศึก “บีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52.5 ล้านบาท ปิดฤดูกาลอินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2023 ที่สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,368 หลา พาร์ 72 ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายนนี้

ถึงเวลาพัฒนาเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืนให้เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ

จากเคมีสู่เกษตรอินทรีย์ WALHI องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมของอินโดนีเซีย เผยกรณีศึกษาโรงเรียนสอนปลูกกาแฟภาคสนาม (Coffee Field School) กับการทำเกษตรอินทรีย์ที่ช่วยพลิกฟื้นวิถีชีวิตเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ