ไม่มีปาฎิหาริย์ พบซากครื่องบินเนปาลตก ผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 21 ราย

เที่ยวบินของสายการบินธาราแอร์ที่ขาดการติดต่อหายไปจากกำหนดการสู่ปลายทางที่เมืองจอมสอมของเนปาล ถูกพบเป็นซาก หลังตกสู่พื้นดินบริเวณไหล่เขาของเทือกเขาหิมาลัย พบศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 21 ราย

ซากปรักหักพังของเครื่องบินที่ดำเนินการบินโดยสายการบินธาราแอร์ของเนปาล บนภูเขาในเขตมัสแตง เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 21 ราย (Photo by BISHAL MAGAR / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า พบซากเครื่องบินโดยสารของสายการบินธาราแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินเอกชนของเนปาล ที่ขาดการติดต่อกับหอควบคุมการบินก่อนกำหนดเวลาที่เครื่องบินจะลงจอดที่สนามบินเมืองจอมสอม และพบผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 21 ราย

สำนักงานการบินพลเรือนของประเทศเนปาล เปิดเผยว่า สายการบินธาราแอร์พร้อมผู้โดยสาร 22 คนที่ขาดการติดต่อหายไปตั้งแต่วันอาทิตย์ ถูกพบเป็นซาก หลังคาดว่าเครื่องน่าจะตกสู่พื้นดินในเช้าวันจันทร์ เบื้องต้นพบผู้โดยสารเสียชีวิตแล้ว 21 ราย และเร่งค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตเพิ่มเติม ทั้งทางอากาศโดยเฮลิคอปเตอร์และทีมกู้ภัยทางบก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ย่ำแย่และเป็นอุปสรรค

เจ้าหน้าที่ทางการของเนปาลกล่าวว่า เครื่องบินลำนี้ ประสบอุบัติเหตุที่ความสูง 14,500 ฟุต (ราว 4,420 เมตร) ในพื้นที่เขตมัสแตง และจากการวิเคราะห์เบื้องต้น ดูเหมือนว่าเครื่องบินจะชนเข้ากับหินก้อนใหญ่บนเนินเขาก่อนร่วงลงสู่พื้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

นายกฯ เสียใจเหตุแผ่นดินไหวในเนปาล ขอชาวไทยส่งกำลังใจให้ฟื้นตัวโดยเร็ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า "ผมขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเขต Jajarkot และ Rukum ในเนปาล เมื่อศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2566 และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ในหลวง พระราชทานพระพุทธรูปแก่ชาวพุทธในประเทศอินเดีย จำนวน 72 องค์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานพระพุทธรูป ถวายหัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล เพื่อมอบให้แก่ชาวพุทธอินเดีย เมืองกัลกัตต้า สาธารณรัฐอินเดีย จำนวน 72 องค์