รถไฟตกรางใกล้เมืองตากอากาศยอดนิยมในเยอรมนี เสียชีวิตเบื้องต้น 4 ราย

รถไฟตกรางใกล้รีสอร์ทบาวาเรียน อัลไพน์ ทางตอนใต้ของเยอรมนี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บหลายสิบคน

หน่วยกู้ภัยกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุรถไฟตกรางใกล้เขตเบอร์เกรน ทางตอนใต้ของเยอรมนี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน (Photo by NETWORK PICTURES / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางและพลิกคว่ำ ไม่ไกลจากรีสอร์ทบาวาเรียน อัลไพน์ ทางตอนใต้ของเยอรมนี เมื่อเวลา 15.32 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันศุกร์ (20.32 น. ตามเวลาประเทศไทย) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย, เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล 1 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

ตำรวจท้องที่แถลงว่า สาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่เชื่อว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค และที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากเป็นเพราะผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถไฟขบวนที่เกิดเหตุนั้น มีจำนวนแออัดมากเกินไป

รถไฟเพิ่งออกจากเมืองการ์มิช-พาร์เทินเคียร์เชินเพื่อมุ่งหน้าไปยังมหานครมิวนิค และเกิดอุบัติเหตุขึ้นในช่วงบ่ายบริเวณเขตเบอร์เกรนซึ่งเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยม โดยมีช่วงหนึ่งของเส้นทางระหว่างการ์มิช-พาร์เทินเคียร์เชนและมิวนิคที่ถูกปิดกั้นชั่วคราวและกำหนดให้เปลี่ยนเส้นทางเดินรถจากปกติ และนี่อาจเป็นสาเหตุของความผิดพลาดทางเทคนิคที่ทำให้รถไฟตกรางจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

เมืองการ์มิช-พาร์เทินเคียร์เชินเต็มไปด้วยรีสอร์ทบนภูเขามากมายเป็นที่นิยมสำหรับการตากอากาศ และจะเป็นสถานที่สำหรับการเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำโลกหรือ จี7 ตั้งแต่วันที่ 26-28 มิถุนายน

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ได้รับการส่งกำลังไปเพื่อภารกิจรักษาความปลอดภัยสถานที่ก่อนการประชุมสุดยอด ตอนนี้ก็ถูกเกณฑ์ไปช่วยในปฏิบัติการกู้ภัยอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี

'พาณิชย์' ชี้เป้าขายอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก เสื้อผ้าสัตว์ เจาะตลาดเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ศึกษาการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเยอรมนี พบบูมทั้งอาหารสัตว์ บริการเพื่อสัตว์เลี้ยง และการรักษาสัตว์เลี้ยง หลังคนยอมจ่ายเงินเพื่อสัตว์เลี้ยง เผยอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก และเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสูง

โลกฟุตบอลร่วมไว้อาลัย 'เบคเคนเบาเออร์' ตำนานเยอรมนี สิ้นลมในวัย 78 ปี

โลกลูกหนังร่วมไว้อาลัย เมื่อตำนานดาวเตะทีมชาติเยอรมนี อย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เสียชีวิตลงด้วยวัย 78 ปี โดยครอบครัวของเขาออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา