คนขับรถบรรทุกเกาหลีใต้ยุติผละงาน8วัน

คนขับรถบรรทุกที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานเกาหลีใต้กลับไปทำงานแล้วเมื่อวันพุธ หลังประท้วงหยุดงาน 8 วัน ผลจากสหภาพแรงงานและกระทรวงคมนาคมบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นเมื่อคืนวันอังคาร
          รอยเตอร์รายงานเมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 ว่ากระทรวงคมนาคมเกาหลีใต้และสหภาพแรงงานคนขับรถบรรทุกบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นเมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา ตามข้อเรียกร้องของสหภาพแรงงานที่ต้องการให้มีการขยายอัตราค่าระวางขนส่งสินค้าขั้นต่ำของรถบรรทุก และจะมีการเจรจาต่อไปในเรื่องการขยายการรับประกันค่าจ้างขั้นต่ำในการขนส่งสินค้าเพื่อครอบคลุมสินค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้กระทรวงคมนาคมจะทบทวนเรื่องการขยายเงินอุดหนุนเชื้อเพลิงให้กับคนขับรถบรรทุก
          หลังคนขับรถบรรทุกเกาหลีใต้ยุตินัดหยุดงานที่ดำเนินมา 8 วัน ทำให้หุ้นของอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบสูงขึ้นในวันพุธ การผละงานของคนขับรถบรรทุกส่งผลกระทบต่อการขนส่งสินค้าหลายประเภท ตั้งแต่รถยนต์ไปจนถึงปูนซีเมนต์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้เกาหลีใต้สูญเสียรายได้มากกว่า 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการที่ไม่สามารถผลิตสินค้าและการล่าช้าของการจัดส่งสินค้า
          พัค จุนฮุน เจ้าหน้าที่สหภาพแรงงานคนขับรถบรรทุกสาขาเมืองปูซานระบุว่า คนขับรถบรรทุกยุติการนัดหยุดงานแล้วระหว่างรอให้ข้อเรียนร้องของเราผ่านการเห็นชอบจากรัฐสภา เจ้าหน้าที่ผู้นี้อ้างถึงกระบวนการที่กระทรวงคมนาคมต้องดำเนินการเพื่อให้ข้อตกลงดังกล่าวบรรลุผล
          พัคกล่าวด้วยว่า ในอีก 2-3 วันข้างหน้า คนขับรถบรรทุกที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานจะกลับไปทำงาน 100% ที่ท่าเรือปูซานหลังจากพวกเขาพักผ่อนแล้ว อาจมีบริษัทจัดส่งสินค้าทางเรือบางบริษัทที่ต้องการแก้แค้น ถ้าเกิดขึ้นเราจะตอบโต้อย่างแข็งกร้าว
          วู ซังโฮ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปไตย พรรคฝ่ายค้านของเกาหลีใต้ที่มีเสียงข้างมากในรัฐสภา กล่าวว่า เขายินดีที่สหภาพแรงงานคนขับรถบรรทุกบรรลุข้อตกลงกับกระทรวงคมนาคมได้ แต่การประกันอัตราค่าระวางขนส่งสินค้าจะต้องผ่านเป็นกฎหมาย และเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหารากเหง้าที่คนขับรถบรรทุกต้องเผชิญอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม