คนจับปลารับฝัง2คนสูญหายป่าแอมะซอน

ผู้ต้องสงสัยที่เป็นคนจับปลารับสารภาพเมื่อวันพุธว่า เป็นคนฝังศพผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษและไกด์ผู้เชี่ยวชาญด้านชนพื้นเมืองบราซิลที่สูญหายในป่าแอมะซอน หลังพบศพของทั้งคู่แล้ว
          เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565 จากการหายตัวไปในพื้นที่ห่างไกลของป่าแอมะซอน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ของดอม ฟิลลิปส์ ผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษที่เขียนให้กับหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียนและหนังสือพิมพ์ชั้นนำอีกหลายฉบับ และบรูโน เปเรรา ไกด์ของเขาชาวบราซิลที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านชนพื้นเมืองบราซิล ซึ่งพื้นที่ที่พวกเขาหายตัวไปขึ้นชื่อว่ามีการก่ออาชญากรรมต่อสิ่งแวดล้อมหลายอย่าง รวมถึงลักลอบทำเหมืองแร่, จับปลาและตัดไม้ รวมถึงเป็นเส้นทางขนยาเสพติด
          จากการแถลงของตำรวจรัฐอามาโซนัสเมื่อวันพุธระบุว่า 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นคนจับปลาที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนก่อนหน้านี้แล้วชื่อ อามาริลโด ดา คอสตา เด โอลิเวรา ยอมรับว่าเขามีส่วนร่วมในการฝังศพชาย 2 คนนี้ที่สูญหายไปในป่าแอมะซอน และพาตำรวจไปชี้สถานที่ที่เขาฝังศพ แต่ตำรวจยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเขาสารภาพว่าเป็นคนฆ่าชายทั้ง 2 คนนี้ด้วยหรือไม่
          เอดูอาร์โด อเล็กซานดรี ฟองจีส ผู้บัญชาการตำรวจรัฐบาลกลางแห่งรัฐอามาโซนัส กล่าวในการแถลงข่าวคดีนี้ที่เมืองมาเนาส์เมื่อวันพุธระบุว่า โอลิเวราเผยว่าชายทั้ง 2 คนโดนยิงเสียชีวิต สถานที่ที่พบศพยากมากที่จะเข้าไปถึง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขุดพื้นที่โดยรอบ ยืนยันว่าเราพบศพของทั้งคู่แล้ว ทันทีที่เราได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญว่าศพที่พบคือ ดอม ฟิลลิปส์ และบรูโน เปเรรา เราจะส่งศพให้กับครอบครัวของพวกเขา
          รายงานของสื่อระบุว่า ก่อนหน้าการแถลงข่าวในวันเดียวกัน ตำรวจพาตัวโอลิเวราไปชี้จุดที่เขาบอกว่าฝังศพของทั้งคู่ไว้ โดยแล่นเรือไปตามแม่น้ำอิตากัวอิ
          ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้อีกคนคือ โอซีนี ดา คอสตา ที่มีรายงานว่าเป็นน้องชายของโอลิเวราถูกจับเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่โอลิเวราโดนจับตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้าค้นหาผู้สูญหาย เหตุเครื่องบินตกใน “ป่าแอมะซอน”

หลังพยายามค้นหาอย่างต่อเนื่อง มีการรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยโคลัมเบียได้พบผู้สูญหายจากเหตุเครื่องบินตกในป่าแอมะซอนแล้ว หลังพยายามกว่า 2 สัปดาห์ โดยเป็นเด็กทั้ง 4 คน

เร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเครื่องบินตกใน “ป่าแอมะซอน”

เจ้าหน้าที่กู้ชีพโคลอมเบียเร่งสนธิกำลังค้นหาผู้โดยสารที่ยังคงสูญหาย จากเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกในบริเวณป่าแอมะซอน