ไฟไหม้โรงงานเคมีในเซี่ยงไฮ้ เสียชีวิต 1 ราย

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเคมีขนาดใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บ ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมครั้งใหญ่ หลังยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เมื่อต้นเดือนมิถุนายน

ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่โรงงานชิโนเป็ค เซี่ยงไฮ้ ปิโตรเคมิคัล ในเขตจินซาน ชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน (Photo by Jason H / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงาน ชิโนเป็ค เซี่ยงไฮ้ ปิโตรเคมิคัล ในเขตจินซาน ชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของเซี่ยงไฮ้ โดยเพลิงปะทุขึ้นในช่วงเช้าของวันเสาร์ และสามารถควบคุมไว้ได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ตามรายงานของสำนักข่าวซินหัว

ภาพโดรนทางอากาศเผยให้เห็นกลุ่มควันหนาทึบลอยอยู่เหนือเขตอุตสาหกรรมที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ และมีจุดเพลิงไหม้ลุกโชน 3 แห่งในพื้นที่ที่อยู่ไม่ห่างจากกัน เกิดควันไฟพวยพุ่งจนท้องฟ้ากลายเป็นสีดำ

ทางการเซี่ยงไฮ้กล่าวว่า สถานการณ์สามารถควบคุมได้และเข้าสู่ความสงบปลอดภัยแล้ว ส่วนคุณภาพอากาศโดยทั่วไปกลับสู่ภาวะปกติ และสำนักจัดการเหตุฉุกเฉินกำลังสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

ด้านบริษัทชิโนเป็ค เซี่ยงไฮ้ ปิโตรเคมิคัล ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทจะให้ความร่วมมือในการสอบสวน อย่างเต็มที่ และดำเนินการปิดโรงงานและพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยไม่ส่งผลกระทบต่อกิจการ, ผลิตภัณฑ์ และอุปทานของตลาด

บริษัทฯ ยังระบุอีกว่า ผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นคนขับรถขนส่งของบริษัทรับเหมา และผู้บาดเจ็บ 1 คนเป็นพนักงานของบริษัท ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ริมฝั่งทะเลของเซี่ยงไฮ้ทางตอนใต้และอยู่ใกล้พื้นที่ชุ่มน้ำ บริษัทฯกล่าวเสริมว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของพื้นที่ใกล้เคียง

อุบัติเหตุเพลิงไหม้ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมของจีนและมีประชากรมากที่สุดในประเทศ เกิดขึ้นหลังธุรกิจและกิจการทั้งหลายในเมืองกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง หลังจากถูกล็อกดาวน์ไปกว่า 2 เดือนเพื่อรับมือกับการระบาดของโรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ลูกจ้างโรงแรมเฮ 13 เม.ย เริ่มรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท เตือนนายจ้างไม่จ่ายผิดกฎหมาย

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติของคณะกรรมการค่าจ้างกำหนดให้ลูกจ้างทำงานในประเภท

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า