ไฟไหม้อาคารในบัวโนสไอเรส เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 35 คน

ผู้หญิง 2 รายและเด็กอีก 3 รายจากครอบครัวเดียวกัน เสียชีวิตในเหตุไฟไหม้อาคารที่พักอาศัย ในบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา และมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีก 35 คน

อาคารที่พักอาศัยหลังเกิดเพลิงไหม้ ในย่านเรโคเลตา กรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน จนเป็นเหตุให้มีผู้หญิง 2 รายและเด็ก 3 รายเสียชีวิต รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 35 คน (Photo by Magali CERVANTES / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อเวลาประมาณ 06:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ของวันพฤหัสบดี โดยต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 7 ของอาคารในใจกลางย่านเรโคเลตา และเปลวไฟลามอย่างรวดเร็วไปยังชั้น 8

หน่วยกู้ภัยท้องที่กล่าวว่า ผู้หญิง 2 คนและเด็ก 3 คนถูกช่วยเหลือไว้ได้จากที่เกิดเหตุ แต่เสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากสำลักควันไฟและถูกไฟคลอก ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 35 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที โดย 1 ในนั้นมีอาการสาหัส และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยบางคนเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

เซบาสเตียน เฟดุลโล อัยการท้องที่ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการสอบสวนเหตุดังกล่าว กล่าวว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ในอาคารที่พักอาศัย 14 ชั้นดูเหมือนจะเกิดจากอุบัติเหตุ และไม่พบวัตถุระเบิดใดๆในที่เกิดเหตุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

ด่วน! ไฟไหม้ 'เรือหลวงคีรีรัฐ' ยังไม่รู้สาเหตุ

มีรายงานข่าวว่า เกิดไฟใหม้เรือหลวงคีรีรัฐ สังกัดกองเรือฟริเกตที่1 กองเรือยุทธการ ระหว่างจอดเทียบท่า แหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยยังไม่ทราบสาเหตุ กองทัพเรือเร่งตรวจสอบ

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ