พบแล้ว 12 ศพ หลังเรืออับปางในทะเลจีนใต้

จากเหตุเรืออับปางในทะเลจีนใต้ เพราะอิทธิพลของพายไต้ฝุ่นชบาเมื่อสุดสัปดาห์ และมีผู้สูญหาย 27 คน หลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากทั้งฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ระดมค้นหา ล่าสุดพบแล้ว 12 ศพ และยังคงค้นหาต่อไป

แฟ้มภาพ เรือกลซึ่งประสบเหตุเสียหายจนแตกออกเป็นสองส่วนท่ามกลางพายุไต้ฝุ่นชบา เป็นเหตุให้ลูกเรือ 27 คนสูญหายกลางทะเล เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม  (Photo by Handout / GOVERNMENT FLYING SERVICE / AFP)

 
 

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กรกฏาคม 2565 กล่าวว่า  หลังเรือกลลำหนึ่งประสบเหตุเสียหายแตกหักออกเป็น 2 ส่วน และอับปางลงในทะเลจีนใต้ พร้อมลูกเรือราว 30 คนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยของฮ่องกงได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาและให้การช่วยเหลือลูกเรือไว้ได้ 3 คนในเบื้องต้น ก่อนจะปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายกลางทะเลอีก 27 คนต่อไป แม้สภาพอากาศเลวร้ายหนักจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นชบา

ความคืบหน้าล่าสุดในวันจันทร์ มีการพบศพผู้เสียชีวิต 12 ราย ซึ่งได้รับการยืนยันในภายหลังว่าเป็นลูกเรือลำดังกล่าว

"เมื่อเวลา 15.30 น. หน่วยกู้ภัยพบศพและเก็บกู้ขึ้นมาได้ 12 ศพ และสันนิษฐานว่าเป็นลูกเรือที่ประสบเหตุ โดยพบในระยะ 50 ไมล์ทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ห่างจากจุดที่เรือจม  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการยืนยันตัวตน” ศูนย์ค้นหาและกู้ภัยทางทะเลกวางตุ้งกล่าวในแถลงการณ์

สื่อทางการจีนรายงานว่า มีผู้ได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว 3 คนในวันเกิดเหตุ และพบผู้สูญหายรอดชีวิตเพิ่มอีก 1 คนในช่วงเช้าวันจันทร์ ทำให้ตอนนี้ยังเหลือผู้สูญหายอีก 26 คน ที่ยังคงต้องค้นหาต่อไป โดยสถานการณ์ล่าสุด มีการส่งเครื่องบิน 7 ลำ, เรือกู้ภัย 246 ลำ และเรือประมง 498 ลำ เพื่อค้นหาผู้สูญหายที่เหลือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ กทม.และปริมณฑลเจอฝนแค่ 10% ของพื้นที่

กรมอุตุฯ คาดอากาศวันนี้ทั่วไทยฉ่ำฝนจากอิทธิพลพายุฤดูร้อน ภาคตะวันออกหนักสุดเจอประมาณ 60%ของพื้นที่ ส่วนคนกรุงได้เจอฝนพอเป็นพิธีแค่ 10%

ยลโฉมเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐ ฝ่าทะเลจีนใต้สานสัมพันธ์ไทย

เรือUSS Nimitz (CVN 68) เรือธง กองเรือบรรทุกเครื่องบินโจมตีที่ 11 (csg11)สหรัฐอเมริกา ได้เปิดให้คณะสื่อมวลชนไทยเยี่ยมชม ระหว่างแวะพัก ท่าเรือแหลมฉบัง จ. ชลบุรี