นาจิบ ราซัก อดีตนายกฯมาเลเซีย เข้าเรือนจำทันที หลังศาลสูงพิพากษายืนโทษจำคุก 12 ปี

นาจิบ ราซัก อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ถูกนำตัวเข้าเรือนจำทันที หลังศาลพิพากษายืนโทษจำคุก 12 ปีคดี 1MDB

แฟ้มภาพ อดีตนายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัก ของมาเลเซีย (Photo by Mohd RASFAN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก ของมาเลเซีย ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันทีเมื่อวันอังคาร หลังศาลสูงสุดของประเทศพิพากษายืนโทษจำคุก 12 ปีของเขาในข้อหาทุจริตจากคดีอื้อฉาวทางการเงิน 1MDB

โดยสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่งกล่าวว่า อดีตนายกฯนาจิบ ถูกนำตัวเข้าเรือนจำกาจัง ทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์แล้ว หลังการพิพากษาสิ้นสุด.

นาจิบ ราซัก ถูกตัดสินจำคุก 12 ปีเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2563 จากคดีอื้อฉาวทางการเงิน 1MDB และเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ศาลอุทธรณ์ปฏิเสธคำขออุทธรณ์ของเขา ทำให้เขาต้องยื่นคำให้การครั้งสุดท้ายต่อศาลรัฐบาลกลาง  ก่อนศาลพิพากษายืนโทษจำคุก 12 ปี และเขาถูกนำตัวเข้ารับโทษในเรือนจำทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น

รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยวทางบก เชื่อมโยง ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์ ส่งนักปั่นชุดใหญ่ ลุยเสือภูเขานานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิก

2 ชาติในอาเซียน “ทีมชาติมาเลเซีย” และ “ทีมโก ฟอร์ โกลด์” จากฟิลิปปินส์ ยกทัพใหญ่มาชิงชัยศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ที่เขื่อนวชิรลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 16-17 ม.ค.67 เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส พร้อมอยู่ต่อเพื่อแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 19-21 ม.ค.67 ทั้ง 2 ทีม ด้านทีมชาติคาซัคสถาน และทีมชาตินิวซีแลนด์ หนีอากาศหนาวมาพักผ่อนและฝึกซ้อมล่วงหน้าที่พัทยา