สมาชิกราชวงศ์มารวมตัวกัน หลังคณะแพทย์แถลงพระพลานามัยของควีนอลิซาเบธอยู่ในระดับน่ากังวล

คณะแพทย์ลงความเห็นว่าพระพลานามัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อยู่ในระดับที่น่ากังวลและต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้สมาชิกราชวงศ์ทยอยมารวมตัวกันเพื่อเฝ้าติดตามพระอาการ

แฟ้มภาพ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร (Photo by ANDY BUCHANAN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2565 กล่าวว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรทรงมีพระพลานามัยอ่อนแออยู่ในระดับที่น่ากังวล จนคณะแพทย์ต้องขอให้งดพระราชกรณียกิจทุกอย่างและถวายการดูแลอย่างใกล้ชิด

ข่าวไม่สู้ดีที่ประกาศออกมาเมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้สมาชิกราชวงศ์อังกฤษเริ่มทยอยไปเฝ้าควีนเอลิซาเบธที่ตำหนักบัลมอรัลในสกอตแลนด์ซึ่งพระองค์ประทับอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์

พระประมุขผู้ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในสหราชอาณาจักร มีพระชนมพรรษา 96 พรรษาในปีนี้ และประสบปัญหาพระพลานามัยมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้พระองค์เคลื่อนไหวพระวรกายลำบาก

พระราชโอรสและพระราชธิดาของพระองค์ ทั้งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, เจ้าหญิงแอนน์, เจ้าชายแอนดรูว์ และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด กำลังเดินทางเพื่อไปเข้าเฝ้าพระองค์ที่สกอตแลนด์ เช่นเดียวกับพระราชนัดดา ทั้งเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี พร้อมเมแกน มาเคิล พระชายา ตามรายงานของสำนักพระราชวัง

ขณะที่นายกรัฐมนตรีลิซ ทรัสส์ ของอังกฤษ ได้แจ้งข่าวดังกล่าวต่อรัฐสภา พร้อมขอให้สมาชิกการเมืองทุกคนร่วมส่งกำลังใจให้พระประมุขของประเทศทรงกลับมามีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดวิด แคเมอรอน' เข้าพบ 'เศรษฐา' 20 มี.ค. กระชับความร่วมมือทุกมิติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของ ลอร์ดแคเมอรอนแห่งชิปปิงนอร์ตัน

ONEจับมือSky Sports ยิงสดการแข่งขัน สู่สหราชอาณาจักร

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ สกาย สปอร์ตส์ (Sky Sports) ผู้ให้บริการออกอากาศรายการกีฬาชั้นนำของยุโรป เพื่อนำการแข่งขันสุดมันของ ONE ทุกรายการ มาสู่สายตาผู้ชมทั่วสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์โดยตรง