พระศพของควีนอลิซาเบธเดินทางจากสก็อตแลนด์ถึงพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน

โลงพระศพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศมายังกรุงลอนดอน และเคลื่อนเข้าประทับที่พระราชวังบัคกิงแฮมเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางพสกนิกรมากมายมารอรับเสด็จบริเวณหน้าพระราชวัง

เครื่องบินของกองทัพอากาศบรรทุกโลงพระศพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 จากเอดินบะระ ประเทศสก็อตแลนด์ มาลงจอดที่ฐานทัพอากาศนอร์ทโฮลท์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 กันยายน ก่อนจะเคลื่อนขบวนสู่พระราชวังบักกิงแฮมในลำดับต่อไป (Photo by Andrew Matthews / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 กล่าวว่า โลงพระศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้รับการเคลื่อนย้ายจากเอดินบะระ ประเทศสก็อตแลนด์ สู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อวันอังคาร ด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ โดยมีเจ้าหญิงแอนน์เสด็จเดินทางร่วมมาด้วย

โลงพระศพเดินทางมากับเครื่องบิน C-17 Globemaster ที่เพิ่งถูกใช้งานในภารกิจช่วยเหลือในยูเครน ลงจอดที่ฐานทัพอากาศนอร์ทโฮลท์ เมื่อเวลา 18.54 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร (00.54 น. ของวันพุธ ตามเวลาประเทศไทย)

โลงพระศพของควีนอลิซาเบธที่ 2 เดินทางถึงพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 13 กันยายน (Photo by Gareth Fuller / POOL / AFP)

หลังจากนั้น กองทหารเคลื่อนย้ายโลงพระศพออกจากเครื่องบิน ก่อนบรรทุกในพระราชพาหนะและมุ่งหน้าสู่พระราชวังบักกิงแฮม จากนั้นเดินทางถึงในเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร (02.00 น. ของวันพุธ ตามเวลาประเทศไทย) โดยโลงพระศพจะประทับอยู่ที่พระราชวังบักกิงแฮมชั่วคราวก่อนเคลื่อนย้ายไปประทับที่โถงเวสต์มินสเตอร์ จนถึงวันพระราชพิธีพระบรมศพในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอไอเอ ประเทศไทย' คัดสุดยอดนักเตะไทย ไปแข่งรอบชิงฯที่อังกฤษ

เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม AIA Thailand Championship 2024 เพื่อเฟ้นหานักเตะตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันฟุตบอลในโครงการ AIA Championship 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

กรีฑาระดับโลก2สนาม 'ไดมอนด์ลีก โมนาโก-ลอนดอน' ทรูฯถ่ายสดเริ่ม22 ก.ค. นี้

การดวลกันของนักกรีฑาระดับโลกในศึก “ไดมอนด์ ลีก โมนาโก และลอนดอน 2023” จากลอนดอน สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ เจ้าของสถิติโลก และแชมป์โอลิมปิก ร่วมชิงแชมป์กันอย่างคับคั่ง ในวันที่ 22-23 ก.ค. นี้ ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทางช่อง True Sports 3 (668)