Google แพ้อุทธรณ์คดีต่อต้านการผูกขาดของสหภาพยุโรป

กูเกิลแพ้อุทธรณ์คดีต่อต้านการผูกขาดของสหภาพยุโรป และโดนปรับเงินกว่าแสนล้านบาท

Getty Images

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 กล่าวว่า ศาลอุทธรณ์ของสหภาพยุโรปพิพากษายืนคำสั่งศาลชั้นต้นกรณีการผูกขาดอย่างไม่เป็นธรรมของกูเกิล (Google) ที่มีต่อระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ซึ่งใช้ในโทรศัพท์มือถือ และลงโทษด้วยการปรับเงิน

ในแถลงการณ์ ศาลทั่วไปของสหภาพยุโรปกล่าวว่า "คณะกรรมาธิการส่วนใหญ่ตัดสินว่า กูเกิลกำหนดข้อจำกัดที่ผิดกฎหมายสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์เคลื่อนที่ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อเครื่องมือค้นหาของตน ด้วยการบังคับติดตั้ง Google Search/Chrome"

อย่างไรก็ตาม ศาลกล่าวว่า มูลค่าโทษปรับจะลดลงเล็กน้อยเหลือ 4,125 ล้านยูโร (ประมาณ 151,000 ล้านบาท) แทนที่จะเป็น 4,300 ล้านยูโร (ประมาณ 157,000 ล้านบาท) ตามคำตัดสินเดิมในปี 2561.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไมถึงควรใช้บริการ “รับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google”

ในปัจจุบัน การทำการตลาดออนไลน์กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจทุกประเภท การทำเว็บไซต์เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและส

สุดล้ำ!! "พิพัฒน์" หารือ กูเกิ้ล สร้างแชทบอต AI หางานสู่ตลาดโลก ฝ่าย IT ก.แรงงาน เด้งรับลูก นำแพลตฟอร์มใหม่ เสริมแกร่ง

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ดร.มนธ์สินี กีรติไกรนนท์ ผู้บริหารกลุ่มองค์กรภาครัฐ Google Cloud ประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีและหารือเรื่อง Digital

โฆษกรัฐบาลปัดข่าว 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ต่อรองค่าไฟก่อนลงทุน

โฆษกรัฐบาลชี้แจง Google, Microsoft และ Tesla ไม่เคยต่อรองราคาค่าไฟกับรัฐบาล สิ่งที่ต้องการคือพลังงานสะอาด ซึ่งรัฐบาลไทยสามารถรองรับได้