ไฟไหม้ร้านอาหารในจีน เสียชีวิต 17 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านอาหารแห่งหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน คร่าชีวิตผู้คนไป 17 รายและบาดเจ็บอีก 3 คน

(Photo by ISAAC LAWRENCE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 28 กันยายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในร้านอาหารแห่งหนึ่งของเมืองฉางชุน ประเทศจีน เมื่อเวลา 12:40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (11.40 น. ตามเวลาประเทศไทย)

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงที่เกิดเหตุในทันที พร้อมดำเนินการค้นหาและกู้ภัยจนเสร็จสิ้นภายในเวลา 3 ชั่วโมง

"มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 17 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุและได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาแล้ว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวน" รัฐบาลท้องถิ่นระบุในถ้อยแถลง

ไฟไหม้อาคารร้ายแรงเกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศจีน เนื่องจากมีการแอบก่อสร้างต่อเติมอย่างผิดกฏหมายและมักมีพื้นที่ปลูกสร้างอยู่ติดๆกัน จึงสร้างความเสียหายหนักทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

เมื่อต้นเดือนกันยายน เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่บนตึกระฟ้าในเมืองฉางซา ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสำนักงานบริษัทโทรคมนาคม ไชน่า เทเลคอม แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

เมื่อเดือนกรกฎาคม เกิดเหตุไฟไหม้โกดังสินค้าในมณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือ คร่าชีวิตผู้คนไป 15 ราย และบาดเจ็บอีก 25 คน

เมื่อเดือนมิถุนายน เกิดไฟไหม้คร่าชีวิตผู้คนไป 18 ราย และส่วนใหญ่เป็นเด็ก ที่โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ในมณฑลเหอหนาน ทำให้เกิดการถกเถียงอย่างหนักเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยจากอัคคีภัยของจีน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ