น้ำท่วมหนักจาการ์ตา เสียชีวิต 3 รายจากกำแพงโรงเรียนถล่ม

น้ำท่วมหนักในกรุงจาการ์ตา จนเกิดอุบัติเหตุกำแพงโรงเรียนแห่งหนึ่งพังถล่มทับเสียชีวิต 3 ราย

(Photo by ZIKRI MAULANA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซียที่มีประชากรกว่า 30 ล้านคน กำลังเผชิญน้ำท่วมหนักในช่วงฤดูฝนที่ฝนตกหนักกว่าปกติ

ล่าสุดความรุนแรงจากน้ำท่วมทำให้กำแพงของโรงเรียนชื่อ MTSN 19 พังถล่มลงมาจนมีผู้เสียชีวิต ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตชิลันดัก ทางตอนใต้ของกรุงจาการ์ตา

“จากข้อมูลที่ได้รับการยืนยัน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม แต่สมมติฐานเบื้องต้นคาดว่าคือ แรงกดดันมหาศาลจากมวลน้ำเข้าปะทะและทำให้กำแพงโรงเรียนพังลงมา และน้ำทะลักเข้าท่วมโรงเรียน” มัลตาซัม ลิเซนดรา ผู้บัญชาการตำรวจท้องที่ ให้ข้อมูลกับสถานีโทรทัศน์อินโดนีเซีย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าผู้เสียชีวิต 3 รายเป็นนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถยืนยันตัวตนของผู้เสียชีวิตได้

ภาพวิดีโอบนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นนักเรียนบางคนร้องไห้ด้วยความตื่นตระหนกขณะพยายามอพยพออกจากโรงเรียน โดยร่างกายจมอยู่ใต้น้ำในระดับลึกถึงเอว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้