ไต้หวันต้อนรับนทท.มาเยือนหลังเลิกกักตัว

ไต้หวันเริ่มต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเยือนเมื่อวันพฤหัสบดีหลังทางการยกเลิกมาตรการกักตัวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กรุ๊ปทัวร์แรกคือนักท่องเที่ยวจากไทยที่เดินทางถึงสนามบินไต้หวันหลังเที่ยงคืนเล็กน้อย

          รอยเตอร์รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565 ก่อนหน้านี้ไต้หวันยังบังคับใช้กฎข้อบังคับสำหรับผู้เดินทางเข้าไต้หวันบางข้อและการกักตัว แม้หลายชาติในทวีปเอเชียจะผ่อนคลายหรือยกเลิกกฎข้อบังคับเหล่านี้ทั้งหมดแล้ว เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ไต้หวันลดข้อบังคับกักตัวของผู้เดินทางเข้าประเทศเหลือ 3 วัน จากก่อนหน้านี้ต้องกักตัว 7 วัน

          ตั้งแต่เริ่มต้นปีนี้ไต้หวันมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดเกือบ 7 ล้านราย แต่รัฐบาลถูกกดดันจากหลายภาคส่วนให้เปิดประเทศ โดยให้เหตุผลว่าชีวิตควรกลับสู่ปกติ และไต้หวันมีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สูง

          รัฐบาลไต้หวันต้อนรับกรุ๊ปทัวร์กลุ่มแรกที่มาเที่ยวไต้หวันหลังทางการประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม เที่ยวบินแรกมาจากกรุงเทพฯ เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติไต้หวัน-เถาหยวน ในเมืองเถาหยวนนอกกรุงไทเปหลังเที่ยงคืนเล็กน้อยเข้าสู่วันพฤหัสบดี นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้รับของขวัญเป็นตุ๊กตาหมีสีดำ

          กองทัพสื่อมวลชนมารายงานข่าวนักท่องเที่ยวในเที่ยวบินแรกหลังไต้หวันเปิดประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไต้หวันที่นำโดย ชาง ชี ชุง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การยกเลิกการกักตัวสำหรับนักเดินทางเข้าไต้หวัน เป็นโอกาสที่ทำให้ไต้หวันกลับมามีชีวิตชีวา และทำให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนอีกครั้ง

          สำหรับมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ไต้หวันยังบังคับใช้คือ ขอให้ผู้เดินทางเข้าประเทศสังเกตสุขภาพของตนเองในช่วง 7 วันแรกที่เดินทางถึงไต้หวันและตรวจหาเชื้อโควิดแบบราปิดเทสต์ด้วยตัวเอง

          สายการบินหลัก 2 สายการบินของไต้หวันคือ สายการบินไชน่าแอร์ไลน์และอีวีเอแอร์เวย์เพิ่มเที่ยวบินเพื่อรับการเปิดประเทศ โดยกลับมาเปิดเส้นทางบินเต็มศักยภาพอีกครั้ง หลังจากลดเที่ยวบินในช่วงการระบาดของโควิด-19 และมีแผนเพิ่มเที่ยวบินไปยังเมืองต่างๆ รวมถึงเมืองดานังของเวียดนาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า