ไฟไหม้มัสยิดกรุงจาการ์ตาจนโดมพังถล่ม

เกิดเหตุเพลิงไหม้มัสยิดกลางในกรุงจาการ์ตา ทำให้โดมขนาดใหญ่ของมัสยิดพังถล่มลงมา แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ มัสยิดแห่งนี้กำลังอยู่ระหว่างบูรณปฏิสังขรณ์

              เอเอฟฟีรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2565 ว่า เกิดเหตุไฟไหม้มัสยิดกลางในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งมัสยิดแห่งนี้ตั้งอยู่ในศูนย์กลางอิสลามกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นสถานที่ศึกษาศาสนาอิสลามและทำงานด้านการพัฒนา มัสยิดแห่งนี้อยู่ระหว่างการบูรณปฏิสังขรณ์

              คลิปวิดีโอขณะเกิดเพลิงไหม้มัสยิดเห็นควันดำหนาปกคลุมโดมขนาดใหญ่ของมัสยิด รวมถึงโครงสร้างด่านร้างของมัสยิด และเห็นคนงานหลายคนกำลังตรวจดูไฟไหม้ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อโดมของมัสยิดพังถล่มลงมา ทำให้พวกเขารีบวิ่งหนีไป

              ตำรวจนครบาลจาการ์ตาเผยว่า เหตุเพลิงไหม้มัสยิดกลางในกรุงจาการ์ตาไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

              เฮรู บูดี ฮาร์โตโน รักษาการผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตา ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เมโทรทีวีเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เรากำลังปรึกษาหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะบูรณปฏิสังขรณ์มัสยิดแห่งนี้ต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดคือ ให้เราสามารถกลับมาใช้มัสยิดแห่งนี้อีกครั้งให้เร็วที่สุด

              เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้มัสยิดแห่งนี้ ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ตำรวจอินโดนีเซียสันนิษฐานว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากประกายไฟที่เกิดตอนคนงานพยายามตัดแผ่นกันซึมหลังคาของโดม

              ตำรวจนครบาลจาการ์ตากล่าวเสริมว่า เรียกคนงานก่อสร้าง 4 คนของบริษัทก่อสร้างที่รับผิดชอบบูรณปฏิสังขรณ์มัสยิดแห่งนี้มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้มัสยิดหรือไม่

              เว็บไซต์ข่าวจาการ์ตาโกลบรายงานเมื่อวันพุธว่า มัสยิดแห่งนี้ชื่อว่าจามี ตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงจาการ์ตา เกิดเพลิงไหม้และโดมของมัสยิดพังถล่มลงมาเมื่อเวลาราว 15.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ