กรุงเคียฟประกาศหยุดจ่ายไฟฟ้าบางเวลา

บริษัทผู้ประกอบกิจการพลังงานในกรุงเคียฟของยูเครนแถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีความจำเป็นต้องหยุดการจ่ายกระแสไฟฟ้าบางช่วงเวลาเพื่อเสถียรภาพในการใช้ไฟฟ้า หลังโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของประเทศโดนรัสเซียโจมตีหลายครั้ง

          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ว่า ดีทีอีเคบริษัทผู้ประกอบกิจการพลังานในกรุงเคียฟแถลงทางเว็บไซต์ว่า ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม ยูเครนเนร์โฮ บริษัทผู้ประกอบกิจการพลังงานแห่งชาติมีความจำเป็นต้องหยุดการจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อเสถียรภาพในบางช่วงเวลาในพื้นที่กรุงเคียฟ เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยจะเริ่มระงับการจ่ายกระแสไฟฟ้าตั้งแต่เวลา 11.13 น. ตามเวลาของยูเครน หรือ 15.13 น. ตามเวลาประเทศไทยกับลูกค้าในกรุงเคียฟ ซึ่งมีการแบ่งลูกค้าที่จะระงับการจ่ายกระแสไฟฟ้าในบางช่วงเวลาออกเป็น 3 กลุ่ม

          ในถ้อยแถลงของบริษัทดีทีอีเคระบุว่า แต่ละกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ จะไม่เกิน 4 ชั่วโมง แต่อาจต้องเผชิญกับไฟฟ้าดับนานกว่านั้น ขึ้นอยู่กับขนาดความเสียหายที่เกิดกับระบบการจ่ายไฟฟ้า และเรียกร้องอีกครั้งให้ผู้อยู่อาศัยในกรุงเคียฟใช้ไฟฟ้าเท่าที่จำเป็น และขอให้บริษัทธุรกิจต่างๆ จำกัดการใช้ไฟฟ้าที่ติดตั้งภายนอกอาคาร

          สำนักประธานาธิบดียูเครนระบุว่า หลังจากรัสเซียโจมตีโรงไฟฟ้าหลายแห่งทั่วประเทศเมื่อวันเสาร์ ทำให้ไฟฟ้าดับมากกว่า 1 ล้านครัวเรือนในยูเครน

          รัสเซียเริ่มเปิดฉากโจมตีโครงสร้างพื้นฐานพลังงานของยูเครนตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ทำลายโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนของยูเครนไปแล้วอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง ซึ่งโรงไฟฟ้าเหล่านี้จ่ายไฟฟ้าสูงสุดถึง 40% ให้กับระบบไฟฟ้าทั้งหมดของประเทศ

          เจ้าหน้าที่ในหลายแคว้นของยูเครนรายงานเมื่อวันเสาร์ว่า รัสเซียโจมตีโรงไฟฟ้าในแคว้นของตนและทำให้ไฟฟ้าดับ ขณะที่วิศวกรทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งกู้เครือข่ายการจ่ายไฟฟ้า ผู้ว่าราชการหลายจังหวัดของยูเครนแนะนำประชาชนให้กักตุนน้ำประปาไว้ใช้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

การแย่งชิงอำนาจระหว่าง 'เซเลนสกี' กับผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ข่าวลือกำลังปั่นป่วน - โวโลดิมีร์ ซาเลนสกี-ประธานาธิบดียูเครน ต้องการขับ วาเลรี ซาลุซนี-ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพยูเครนให้

ฮังการีขัดขวางเงินช่วยเหลือยูเครนมูลค่า 5 หมื่นล้านยูโร

วิกตอร์ ออร์บาน ยังคงดื้อรั้นต่อไป – นายกรัฐมนตรีฮังการีประกาศยับยั้งความช่วยเหลือทางการเงินสำหรับยูเครนครั้งใหม่ ทำให้สหภาพยุโรปต้อ