ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามลักพาตัว คนร้ายที่บุกบ้านประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ

ชายผู้ก่อเหตุบุกบ้านของแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ และทำร้ายร่างกายสามีของเธอ เมื่อสุดสัปดาห์ ถูกศาลตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามลักพาตัว

ศาลรัฐบาลกลางในซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา (Photo by Elijah Nouvelage / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า ศาลรัฐบาลกลางในซานฟรานซิสโกตั้งข้อหาพยายามลักพาตัวและทำร้ายร่างกายแก่นายเดวิด เดปาเป วัย 42 ปี จากการบุกรุกเข้าไปในบ้านพักของแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา และได้ทำร้ายพอล เพโลซี ผู้เป็นสามีของแนนซี จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ, แขน และมือขวา

เดวิด เดปาเป ชายชาวแคลิฟอร์เนียถูกตั้งข้อหาพยายามลักพาตัวแนนซี เพโลซี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และทำร้ายร่างกายสมาชิกในครอบครัวของเธอ ด้วยข้อหาดังกล่าวอาจส่งผลให้เดวิดต้องโทษจำคุกสูงสุดรวมถึง 50 ปี (ข้อหาลักพาตัวมีโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี และข้อหาทำร้ายร่างกายมีโทษจำคุกสูงสุด 30 ปี)

ในคำให้การของเดวิด เดปาเป เขากล่าวว่า ตั้งใจบุกไปยังบ้านพักของแนนซี เพโลซี เพื่อหวังจับตัวเธอมามัดเป็นตัวประกัน พร้อมขู่จะทุบกระดูกสะบ้าหัวเข่าของเธอ เพื่อให้เธอยอมพูดว่า เธอได้โกหกต่อพรรคเดโมแครต เนื่องจากเธอเป็นสมาชิกของพรรครีพับลิกัน เธอจึงต้องรับผิดชอบการกระทำ

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐกล่าวว่า คำให้การของเดปาเปสอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่ว่า เขาพกพาม้วนเทปกาว, เชือก, สายรัด และวัสดุอื่นๆหลายอย่างในตอนที่เขาบุกเข้าไปยังบ้านพักที่ซานฟรานซิสโกของแนนซี แต่พบว่ามีเพียงพอล ผู้เป็นสามี อยู่ในบ้านขณะนั้น เขาจึงได้ทำร้ายร่างกายพอลด้วยค้อน นัยว่าต้องการให้พอลรับกรรมแทนแนนซี ผู้เป็นภรรยาซึ่งไม่ได้อยู่ที่บ้าน

รายงานของสื่อท้องถิ่น กล่าวว่า อัยการเมืองซานฟรานซิสโกเตรียมยื่นฟ้องเดวิด เดปาเป ในวันจันทร์ ซึ่งอาจพิจารณาเพิ่มข้อหาพยายามฆ่าลงไปในสำนวนฟ้องด้วยเช่นกัน แม้ทางครอบครัวของเดปาเปจะพยายามชี้แจงว่าเขามีปัญหาทางจิตก็ตาม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง