แผ่นดินไหวในอินโดนีเซีย เสียชีวิตล่าสุด 56 ราย บาดเจ็บกว่า 700 คน

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 56 รายและบาดเจ็บกว่า 700 คนในเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย

ผู้บาดเจ็บได้รับการปฐมพยาบาล หลังเกิดแผ่นดินไหวที่เมืองจิอันจูร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 5.6 ในจังหวัดชวาตะวันตก จนทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนถึงกรุงจาการ์ตา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 56 ราย และบาดเจ็บกว่า 700 คน ในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่เมืองจิอันจูร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตรเมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงจาการ์ตา จนทำให้ประชาชนบางส่วนแตกตื่นอพยพออกจากอาคารสูง รวมทั้งรายงานการเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายสิบครั้ง โดยผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนใหญ่เกิดจากอาคารพังถล่ม และดินสไลด์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น