แผ่นดินไหวขนาด 6.1 แม็กนิจูดในตุรเคีย ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 50 คน

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ทางตะวันตกเฉียงเหนือของตุรเคีย ส่งผลให้เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 50 คน

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แม็กนิจูด ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศตุรเคีย ในช่วงเช้าวันพุธ

แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นห่างจากกรุงอิสตันบูลไปทางตะวันออกประมาณ 170 กิโลเมตร และสามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

เจ้าหน้าที่ทางการตุรเคียกล่าวว่า แผ่นดินไหวมีความรุนแรง 5.9 ซึ่งต่ำกว่า 6.1 จากการสำรวจของสำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ โดยศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่เขตโกลยากาของจังหวัดดือเซ

มีรายงานผู้บาดเจ็บเบื้องต้นกว่า 50 คน ทั้งเจ็บสาหัส (กระโดดจากตึกสูงเพราะความตกใจ) และเจ็บเล็กน้อย แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายของตึกหรืออาคาร รวมทั้งถนนหนทาง

ผู้ประสบเหตุในพื้นที่ได้รับการเตือนให้เฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอดเวลาและให้อยู่ห่างจากอาคารสูง เพราะมีรายงานการเกิดอาฟเตอร์ช็อกกว่า 101 ครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

นายกฯ เกาะติดแผ่นดินไหวที่กานซู

นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลกานซูของจีนอย่างใกล้ชิด ห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที

รอยเลื่อนเชียงตุงเขย่าถึงอีสาน เช็คแผนรับมือ'แผ่นดินไหว'

จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ในเมียนมา เช้าวันที่ 17 พ.ย. 2566   ที่ผ่านมา ถือเป็นแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ สาเหตุเกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อน kengtung fault หรือคนไทใหญ่ เรียกว่า “รอยเลื่อนเก่งตุง”