ฝรั่งเศสจ่อแจกฟรีถุงยางให้วัยรุ่น18-25ปี

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เผยว่าจะแจกถุงยางอนามัยฟรีที่ร้านขายยาให้กับประชาชนอายุ 18-25 ปี เริ่มปีหน้า ในความพยายามลดการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์และโรคจากการมีเพศสัมพันธ์ของเยาวชน

          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส กล่าวระหว่างร่วมเสวนากับเยาวชนในชุมชนฟงแตน-เลอ-คอมต์ ชานเมืองปัวติเยร์ทางตะวันตกของฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2565 ว่ารัฐบาลจะแจกถุงยางอนามัยฟรีที่ร้านขายยาให้กับประชาชนอายุ 18-25 ปี เริ่ม 1 มกราคม ซึ่งจะเป็นการปฏิวัติเล็กๆ สำหรับการคุมกำเนิด

          การประกาศเรื่องนี้ของผู้นำฝรั่งเศสมีขึ้นหลังจากรัฐบาลฝรั่งเศสเริ่มให้บริการคุมกำเนิดฟรีสำหรับผู้หญิงทุกคนที่อายุไม่เกิน 25 ปี โดยขยายจากเดิมที่ให้บริการฟรีสำหรับผู้อายุไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้มั่นใจว่าหญิงสาวจะไม่หยุดการคุมกำเนิดเพียงเพราะไม่สามารถจ่ายได้

          สำหรับระบบประกันสุขภาพแห่งชาติของฝรั่งเศสมีการจ่ายเงินคืนค่าถุงยางอนามัยให้กับประชาชน ถ้าแพทย์หรือพยาบาลผดุงครรภ์ออกใบจ่ายถุงยางให้กับบุคคลนั้น ซึ่งเป็นมาตรการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคเอดส์และโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ

          มาครงกล่าวระหว่างเสวนาว่า สำหรับเพศศึกษาโดยทั่วไป เรายังไม่เก่งในเรื่องนี้ ซึ่งความจริงแตกต่างอย่างมากๆ จากทฤษฎี เราจำเป็นต้องให้การศึกษาในเรื่องเพศศึกษามากยิ่งขึ้นกับคุณครูของเรา

          ประธานาธิบดีมาครงสวมหน้ากากอนามัยระหว่างการเสวนา บอกว่าเขาปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่รัฐบาลฝรั่งเศสให้น้ำหนักกับมาตรการป้องกันที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในเทศกาลวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่ แม้จะยังไม่ประกาศบังคับให้กลับมาสวมหน้ากาก

              เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝรั่งเศสประเมินอัตราผู้เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในปี 2564 เพิ่มขึ้นราว 30% จากปี 2563.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์' เผ่นคดี 112 เข้าฝรั่งเศส คาด 'เพนกวิน' กบดานที่เดียวกับศาสดาหัวโต

จากกรณี นายสตีเว่น เบรนท์วู้ด หรือนายเอกภพ เหลือรา หรือตั้ง อาชีวะ แดงฮาร์ดคอร์ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ลี้ภัยที่ประเทศนิวซีแลนด์

รู้แล้ว! 'ไมค์ ภาณุพงศ์' หลบหนีคดี 112 ไปประเทศอะไร

ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีต้อนรับ "ไมค์ ภาณุพงศ์" สู่ดินแดนใหม่ ดินแดนแห่งเสรีภาพ พร้อมระบบรัฐสวัสดิการที่รองรับทุกชีวิตนะครับ

ว่าที่บ่าวสาว 'วุ้นเส้น-นิกม์' เผยงานแต่งที่ฝรั่งเศสบานปลาย!

ว่าที่เจ้าสาว วุ้นเส้น วิริฒิพา กับว่าที่เจ้าบ่าว นิกม์ ธนะภูมิกุล เปิดใจก่อนจะบินลัดฟ้าไปจัดงานแต่งงานไกลถึงประเทศฝรั่งเศส ตอนนี้ปวดหัวหนักมากงบจัดงานบานปลายขั้นสุด! ในรายการคุยแซ่บShow

โอลิมปิคส์กับนโยบายเศรษฐศาสตร์การเมืองของมาครง

ผมนั่งเชียร์กีฬาโอลิมปิคส์อยู่ที่บ้านแล้วอดที่จะคิดถึงมิติการเมืองระหว่างประเทศ และปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเผชิญหน้าประธานาธิบดีมาครงไม่ได้

สดุดี '7 ตำรวจ' ฮีโร่โอลิมปิก PARIS 2024

สำนักงานกำลังพลร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้

'ฝรั่งเศส' หืดจับเชือด 'อียิปต์' ต่อเวลา 3-1 ลุ้นทองอลป. บอลชาย รอบ 40 ปี

ฝรั่งเศส เอาชนะ อียิปต์ ช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 คืนวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม เข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ สเปน