ฝรั่งเศสจ่อแจกฟรีถุงยางให้วัยรุ่น18-25ปี

ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เผยว่าจะแจกถุงยางอนามัยฟรีที่ร้านขายยาให้กับประชาชนอายุ 18-25 ปี เริ่มปีหน้า ในความพยายามลดการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์และโรคจากการมีเพศสัมพันธ์ของเยาวชน

          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส กล่าวระหว่างร่วมเสวนากับเยาวชนในชุมชนฟงแตน-เลอ-คอมต์ ชานเมืองปัวติเยร์ทางตะวันตกของฝรั่งเศส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2565 ว่ารัฐบาลจะแจกถุงยางอนามัยฟรีที่ร้านขายยาให้กับประชาชนอายุ 18-25 ปี เริ่ม 1 มกราคม ซึ่งจะเป็นการปฏิวัติเล็กๆ สำหรับการคุมกำเนิด

          การประกาศเรื่องนี้ของผู้นำฝรั่งเศสมีขึ้นหลังจากรัฐบาลฝรั่งเศสเริ่มให้บริการคุมกำเนิดฟรีสำหรับผู้หญิงทุกคนที่อายุไม่เกิน 25 ปี โดยขยายจากเดิมที่ให้บริการฟรีสำหรับผู้อายุไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้มั่นใจว่าหญิงสาวจะไม่หยุดการคุมกำเนิดเพียงเพราะไม่สามารถจ่ายได้

          สำหรับระบบประกันสุขภาพแห่งชาติของฝรั่งเศสมีการจ่ายเงินคืนค่าถุงยางอนามัยให้กับประชาชน ถ้าแพทย์หรือพยาบาลผดุงครรภ์ออกใบจ่ายถุงยางให้กับบุคคลนั้น ซึ่งเป็นมาตรการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคเอดส์และโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ

          มาครงกล่าวระหว่างเสวนาว่า สำหรับเพศศึกษาโดยทั่วไป เรายังไม่เก่งในเรื่องนี้ ซึ่งความจริงแตกต่างอย่างมากๆ จากทฤษฎี เราจำเป็นต้องให้การศึกษาในเรื่องเพศศึกษามากยิ่งขึ้นกับคุณครูของเรา

          ประธานาธิบดีมาครงสวมหน้ากากอนามัยระหว่างการเสวนา บอกว่าเขาปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่รัฐบาลฝรั่งเศสให้น้ำหนักกับมาตรการป้องกันที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในเทศกาลวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่ แม้จะยังไม่ประกาศบังคับให้กลับมาสวมหน้ากาก

              เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝรั่งเศสประเมินอัตราผู้เป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ในปี 2564 เพิ่มขึ้นราว 30% จากปี 2563.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้