นางฟ้าชุดขาวเมืองผู้ดีเริ่มหยุดงานประท้วง

พยาบาลจำนวนมากในสหราชอาณาจักรเริ่มหยุดงานประท้วงเมื่อวันพฤหัสบดีเป็นทางเลือกสุดท้ายในการต่อสู้เพื่อค่าจ้างและสภาพการทำงานที่ดีขึ้น

สมาชิกของรอยัล คอลเลจ ออฟ เนิร์สซิง (อาร์ซีเอ็น) มากถึง 100,000 คน ในอังกฤษ, เวลส์และไอร์แลนด์เหนือ นัดหยุดงานประท้วง 1 วัน จากเวลา 08.00-20.00 น. หลังปฏิเสธข้อเสนอการจ่ายเงินของรัฐบาล

การสไตรค์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 106 ปี ของสหภาพพยาบาลอาร์ซีเอ็น อามีรา พยาบาลอาวุโสในกรุงลอนดอนกล่าวกับเอเอฟพีว่า เราเหนื่อย เราเบื่อ ตอนนี้เราต้องการได้รับการขึ้นเงินเดือนเพื่อเลี้ยงชีพ ปัจจุบันสหราชอาณาจักรกำลังต่อสู้กับวิกฤตค่าครองชีพ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงกว่าการเติบโตของค่าจ้าง

ผู้นำสหภาพแรงงานและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวว่า พยาบาลทำงานหนักเกินไป เนื่องจากการขาดแคลนบุคลากร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น