หนาวมาเยือน! เกล็ดน้ำแข็งก่อกวนการเดินรถไฟระหว่างประเทศในเบลเยียม

ผู้โดยสารรถไฟช่วงก่อนคริสต์มาสที่เดินทางในเส้นทางที่เชื่อมระหว่างเบลเยียมกับฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์, เยอรมนี และอังกฤษ ประสบปัญหาขัดข้องและการเดินทางล่าช้ายาวนานกว่ากำหนดเนื่องจากสายไฟฟ้าโดนน้ำแข็งเกาะหนาจนเป็นอุปสรรค

(Photo by Ina FASSBENDER / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า อินฟราเบล (Infrabel) หน่วยงานบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานระบบรางของเบลเยียม ออกแถลงการณ์ แจ้งการล่าช้าของรถไฟบริการระหว่างประเทศ 2 ขบวน ได้แก่ Thalys และ TGV ของฝรั่งเศส ต้องหยุดจอดระหว่างทางเพราะไม่สามารถเดินรถต่อได้ จากเหตุสายไฟฟ้าขัดข้องเพราะถูกน้ำแข็งเกาะหนา จากอากาศที่หนาวเหน็บกว่าปกติก่อนช่วงคริสมาสต์ ซึ่งถือเป็นภาวะอุณหภูมิไม่ปกติ

นอกจากเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างกรุงอัมสเตอร์ดัม, กรุงบรัสเซลส์ และกรุงปารีสแล้ว บริการยูโรสตาร์จากเมืองหลวงของเบลเยียมไปยังลอนดอนก็ประสบความขัดข้องและมีการยกเลิกอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

"การเดินรถสามารถบริการต่อได้แล้ว แต่กำหนดการของทุกเส้นทางระหว่างประเทศ จะมีความล่าช้าหลายครั้งตลอดทั้งวัน" โฆษกของอินฟราเบล กล่าว

บริการรถไฟระหว่างประเทศ 2 เที่ยวจากอัมสเตอร์ดัมผ่านบรัสเซลส์ ปลายทางปารีส ถูกยกเลิก นอกจากนี้ บริการรถไฟปลายทางเมืองดุสเซลดอร์ฟและสนามบินสคิปโฮลของเยอรมนี อาจมีความล่าช้านานกว่าเดิมมาก

หน่วยงานเดินรถไฟแจ้งต่อผู้โดยสารว่า จะทำการคืนเงินค่าโดยสารให้กับผู้ที่เที่ยวการเดินทางถูกยกเลิก หรืออาจเสนอเที่ยวเดินทางใหม่ให้เป็นการทดแทน

อากาศที่หนาวเหน็บกว่าปกติในยุโรปช่วงเวลานี้ ทำให้หลายประเทศประสบปัญหาหิมะตกหนักหรือเผชิญภาวะน้ำกลายเป็นน้ำแข็ง นำมาซึ่งอุบัติเหตุหรือความไม่สะดวกกับการใช้ชีวิต ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางภูมิอากาศแปรปรวน เนื่องจากอากาศหนาวเร็วกว่าที่เคยเป็น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'เศรษฐา' พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าไทย-อียู กต.ไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยในฝรั่งเศสกลับไทย

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ไปพบกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ว่า เป็นเรื่องที่นายกฯ ประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป