รถชนจากหนาวจัดมะกันตาย 16

กระแสลมวนขั้วโลกที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันเสาร์ ทำให้บ้านและธุรกิจมากกว่า 700,000 แห่งไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวจัด ผู้โดยสารหลายพันคนตกค้างที่สนามบินจากการยกเลิกเที่ยวบิน   

              สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อุณหภูมิที่ลดต่ำลงอย่างมากในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2565 ทำให้คาดว่าจะเป็นวันคริสต์มาสอีฟที่หนาวที่สุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศ ขณะที่ระบบพลังงานทั่วประเทศอยู่ในสภาพตึงตัว เนื่องจากความต้องการใช้ไฟฟ้าสำหรับเครื่องทำความร้อนที่เพิ่มขึ้นมาก และพายุหิมะทำให้สายส่งไฟฟ้าเสียหาย

               Poweroutage.us. เว็บไซต์ติดตามผู้ใช้ไฟฟ้าในสหรัฐแสดงให้เห็นว่า กระแสลมวนขั้วโลกที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐ ส่งผลให้บ้านและธุรกิจร้านค้ามากกว่า 700,000 แห่ง ไม่มีไฟฟ้าใช้เมื่อวันเสาร์ ลดลงจากเมื่อช่วงเช้ามืดวันเสาร์ที่ลูกค้าของบริษัทไฟฟ้าในสหรัฐไม่มีไฟฟ้าใช้ถึง 1.8 ล้านแห่ง

              บริษัทผู้ให้บริการไฟฟ้าหลายแห่งของสหรัฐขอร้องลูกค้าให้ใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด โดยไม่เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่และปิดหลอดไฟที่ไม่จำเป็น

              สภาพอากาศที่หนาวจัดในสหรัฐขณะนี้ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน และแผนการการท่องเที่ยวในเทศกาลวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่ของชาวอเมริกันหลายล้านคน

              เว็บไซต์ FlightAware รายงานว่า เที่ยวบินในสหรัฐมากกว่า 2,700 เที่ยวบินที่ยกเลิกเมื่อวันเสาร์ ทำให้ผู้โดยสารหลายพันคนต้องตกค้างอยู่ที่สนามบิน และเที่ยวบินที่ดีเลย์กว่า 6,400 เที่ยวบิน ส่วนเมื่อวันศุกร์มีเที่ยวบินที่ยกเลิกมากกว่า 5,000 เที่ยวบิน     

              สมาคมยานยนต์อเมริกันประเมินว่า จะมีชาวอเมริกันเดินทางออกจากบ้านราว 112.7 ล้านคน ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม ถึงวันที่ 2 มกราคมปีหน้า แต่เนื่องจากพายุหิมะและสภาพอากาศที่หนาวเหน็บในสุดสัปดาห์นี้ คาดว่าผู้คนจำนวนมากน่าจะเลือกอยู่กับบ้านมากกว่า

              สื่อสหรัฐรายงานว่า อุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศที่หนาวจัดขณะนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ราย และรถยนต์หลายร้อยคันต้องติดอยู่บนถนนหลายสายที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะ

              ผู้ขับรถยนต์ราว 500 คน ติดอยู่ในรถของเขาที่อีรีเคาน์ตีทางเหนือของรัฐนิวยอร์กเมื่อคืนวันศุกร์จนถึงเช้าวันเสาร์ โดยต้องเรียกสมาชิกกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิมาช่วยกู้ภัยบนท้องถนน

              มาร์ก โปลอนคาร์ซ ผู้บริหารอีรีเคาน์ตี เผยกับสถานีโทรทัศน์เอ็มเอสเอ็นบีซีว่า พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 รายในรถยนต์ กล่าวเตือนว่าไม่มีสถานที่สำหรับผู้ใดจะเดินทางไปในขณะนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างปิดหมด ดังนั้นขอให้ทุกคนอยู่ที่บ้าน

              เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันถึง 50 คัน ทำให้ต้องปิดทางด่วนในรัฐโอไฮโอทั้ง 2 ฝั่ง

              ระหว่างเกิดพายุหิมะใกล้กับเมืองโตเลโด มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 2 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งอพยพผู้ขับรถยนต์ที่ติดอยู่บนถนน โดยนำพวกเขาขึ้นรถบัสเพื่อป้องกันไม่ให้ต้องถูกแช่แข็งอยู่บนถนน

              มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ในรัฐเคนทักกี 3 ราย แอนดี เบเชียร์ ผู้ว่าการรัฐเคนทักกีแถลงเตือนทางออนไลน์ต่อประชาชนในรัฐแห่งนี้ ให้อยู่บ้าน, อยู่อย่างปลอดภัย, รักษาชีวิตเอาไว้ เขาทราบดีว่าเป็นเรื่องยากที่จะอยู่บ้านในวันคริสต์มาสอีฟ แต่ขณะนี้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายสิบครั้ง การเดินทางขณะนี้ไม่ปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

อาลัย! 'เมฆ วินัย' เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวหลายปี

วงการบันเทิงไทยสูญเสียครั้งใหญ่ เมื่อพระเอกดังแห่งยุค เมฆ -วินัย ไกรบุตร ได้เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 54 ปี หลังต้องทุกข์ทรมานจากการป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองมากว่า 5 ปี

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก