โรฮีนจาขึ้นฝั่งอินโดฯ ตายอย่างน้อย 20 คน

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เผยเมื่อวันอังคารว่า ชาวโรฮีนจาอย่างน้อย 20 คนเสียชีวิตในทะเลตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์นี้ ขณะที่้เรือหลายลำที่บรรทุกชาวโรฮีนจาหลายร้อยคนขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซีย และอีกหลายลำเชื่อว่ายังลอยอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย

          รอยเตอร์รายงานว่า เรือลำหนึ่งถูกซัดขึ้นฝั่งในจังหวะอาเจะห์ของอินโดนีเซียเมื่อวันจันทร์ บรรทุกชาวโรฮีนจามา 174 คน ซึ่งส่วนใหญ่ขาดน้ำ, เหนื่อยล้าและต้องการการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนหลังจากอยู่กลางทะเลมาหลายสัปดาห์

          คริส เลวา จากโครงการอาระกัน ซึ่งให้การช่วยเหลือชาวโรฮีนจา กล่าวว่า เรือลำดังกล่าวเป็นลำเดียวกับที่เพิ่งมีรายงานว่าหายไปก่อนหน้านี้ และเกรงว่าจะจมไปแล้ว กลุ่มนี้เป็นกลุ่มหลังๆ สุดที่ทยอยมาขึ้นฝั่งและรอดชีวิตในภูมิภาคนี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีชาวโรฮีนจา 57 คน ที่เดินทางถึงจังหวัดอาเจะห์เมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่เรืออีก 2 ลำบรรทุกคนรวมกัน 230 คน ขึ้นฝั่งในเดือนพฤศจิกายน

          ยูเอ็นเอชซีอาร์กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า ปี 2565 อาจเป็นหนึ่งในปีที่อันตรายที่สุดในท้องทะเลในรอบเกือบทศวรรษสำหรับชาวโรฮีนจา เนื่องจากชาวโรฮีนจาจำนวนมากหลบหนีจากสภาพที่สิ้นหวังในค่ายผู้ลี้ภัยในบังกลาเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

แฟนคลับเศร้า 'เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า' จากไปอย่างสงบ

วงการบันเทิงพบกับความสูญเสียอีกแล้ว เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กว่า Thanes Sukawat ได้ออกมาแจ้งข่าวเศร้า เปี๊ยก ร็อคเคสตร้า หรือ กฤษฏา ตันติเวชกุล ได้เสียชีวิตลงแล้ว

อาลัย! 'เบียร์ สรณัฐ' เสียชีวิตในวัย 37 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงหนุ่ม เบียร์-สรณัฐ มัสยวาณิช วัย 37 ปี ที่ช่วงหลังได้ผันตัวไปเป็นนักดนตรี และโปรดิวเซอร์ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว ด้วยอาการหัวใจวาย โดย อะตอม สัมพันธภาพ อดีตนักแสดงที่ผันตัวมาเล่นการเมือง ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่าทราบข่าวเพราะแฟนของหนุ่มเบียร์ได้โพสต์ข้อความแจ้งไว้

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่