โรฮีนจาขึ้นฝั่งอินโดฯ ตายอย่างน้อย 20 คน

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เผยเมื่อวันอังคารว่า ชาวโรฮีนจาอย่างน้อย 20 คนเสียชีวิตในทะเลตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์นี้ ขณะที่้เรือหลายลำที่บรรทุกชาวโรฮีนจาหลายร้อยคนขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซีย และอีกหลายลำเชื่อว่ายังลอยอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย

          รอยเตอร์รายงานว่า เรือลำหนึ่งถูกซัดขึ้นฝั่งในจังหวะอาเจะห์ของอินโดนีเซียเมื่อวันจันทร์ บรรทุกชาวโรฮีนจามา 174 คน ซึ่งส่วนใหญ่ขาดน้ำ, เหนื่อยล้าและต้องการการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนหลังจากอยู่กลางทะเลมาหลายสัปดาห์

          คริส เลวา จากโครงการอาระกัน ซึ่งให้การช่วยเหลือชาวโรฮีนจา กล่าวว่า เรือลำดังกล่าวเป็นลำเดียวกับที่เพิ่งมีรายงานว่าหายไปก่อนหน้านี้ และเกรงว่าจะจมไปแล้ว กลุ่มนี้เป็นกลุ่มหลังๆ สุดที่ทยอยมาขึ้นฝั่งและรอดชีวิตในภูมิภาคนี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีชาวโรฮีนจา 57 คน ที่เดินทางถึงจังหวัดอาเจะห์เมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่เรืออีก 2 ลำบรรทุกคนรวมกัน 230 คน ขึ้นฝั่งในเดือนพฤศจิกายน

          ยูเอ็นเอชซีอาร์กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า ปี 2565 อาจเป็นหนึ่งในปีที่อันตรายที่สุดในท้องทะเลในรอบเกือบทศวรรษสำหรับชาวโรฮีนจา เนื่องจากชาวโรฮีนจาจำนวนมากหลบหนีจากสภาพที่สิ้นหวังในค่ายผู้ลี้ภัยในบังกลาเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นางนาคพระโขนง' สุดปัง Vidio แพลตฟอร์มใหญ่อินโดนีเซีย สตรีมพร้อมไทยครั้งแรก!

เรียกว่าปัง! ส่งท้ายปี 2024 สำหรับ ช่อง 3 ละครดัง “นางนาคพระโขนง” (The Legend of Nang Nak) ล่าสุดแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ PT Vidio Dot Com ( Vidio ) บริการสตรีมมิ่งวิดีโอแบบ OTT รายใหญ่ที่สุดของประเทศอินโดนีเซีย จับขึ้นสตรีมมิ่งให้ชาวอินโดนีเซีย ที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก รับชมพร้อมประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ไทยติดโควิดรอบสัปดาห์ 353 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 6 - 12 ตุลาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

หนูน้อย 12 ปี ขี่จยย. ฝ่าพายุฝนพุ่งชนรถเก๋งดับ

หนูน้อยวัย 12 ปีนักซิ่งประจำหมู่บ้าน ซิ่ง จยย.ฝ่าพายุฝนพุ่งชนรถเก๋งอย่างจัง ดับสุดอนาถ-พ่อแม่พ่อและแม่ใจสลายแต่ทำใจได้ หลังพยายามห้ามปรามและว่ากล่าวตักเตือนบุตรชายเป็นประจำไม่ยอมรับฟัง

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 281 ราย ดับเพิ่ม 4 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 5 ตุลาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

ตร.พร้อมรับทำคดี ปม 'ตัดไฟ' ยายป่วยติดเตียงเสียชีวิต

พ.ต.อ.จิรุฏฐ์ พิมพา ผกก. สภ.วังยาง มอบหมายให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ ผิวพรรณ์ รอง ผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติ และร่วมไว้อาลัยศพ

ยืนยัน 'ฮัสซัน นัสรุลลอห์' ผู้ทรงอำนาจที่สุดในเลบานอน เสียชีวิตแล้ว

เกิดในเบรุต ไปศึกษาหาความรู้ทางตอนใต้ของอิรัก เป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มฮิซบอลเลาะห์และเป็นผู้นำมานานหลายปี ฮัสซัน