รัสเซียโจมตีตลาดในยูเครนตะวันออก เสียชีวิต 2 ราย

รัสเซียกลับมาโจมตีอีกครั้งหลังหยุดยิงชั่วคราวในยูเครนช่วงก่อนวันคริสต์มาสออร์โธดอกซ์ โดยตลาดของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในภูมิภาคคาร์คิฟ โดนถล่มหนักจนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 รายและบาดเจ็บ 6 คน

สภาพความเสียหายของตลาดท้องถิ่นในเมืองเชฟเชนโก ของภูมิภาคคาร์คิฟ หลังโดนรัสเซียโจมตีด้วยขีปนาวุธ เมื่อวันที่ 9 มกราคม มีผู้หญิงเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 6 คน (Photo by SERGEY BOBOK / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566 กล่าวว่า รัสเซียกลับมาโจมตียูเครนอีกครั้ง หลังหยุดชั่วคราวไป 2 วันช่วงคริสต์มาสออร์โธดอกซ์ ล่าสุดตลาดท้องถิ่นในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของเมืองเชฟเชนโก ในภูมิภาคคาร์คิฟทางตะวันออกของประเทศ กลายเป็นเหยื่อการทำลายล้าง จนมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย และบาดเจ็บ 6 คน

"มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 6 คน จากการยิงขีปนาวุธใส่เมืองเชฟเชนโก" โอเลห์ ซีเนฮูบอฟ ผู้ว่าการภูมิภาคคาร์คิฟกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมเสริมว่า ผู้เคราะห์ร้ายเป็นผู้หญิง 2 ราย อายุ 50 ปี และ 60 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นเด็ก

วิดีโอที่เผยแพร่โดยเจ้าหน้าที่ยูเครนแสดงให้เห็นควันไฟพวยพุ่งจากตลาดท้องถิ่นซึ่งเสียหายหนักจากการโจมตี รวมทั้งเปลวไฟที่กำลังลุกท่วมแผงขายของในตลาดที่อยู่ใกล้เคียง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานพลเรือน 2 คนได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยปืนใหญ่ในหมู่บ้านคุราคิฟการ์ ทางตะวันออกของภูมิภาคโดเนตสก์

ในเคอร์ซอน มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 รายและผู้หญิง 1 คนได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีเขตที่อยู่อาศัยของเมืองทางตอนใต้

ทั้งนี้ ภูมิภาคคาร์คิฟซึ่งมีพรมแดนติดกับรัสเซีย ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีเกือบทุกวันมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้วที่กองกำลังรัสเซียเริ่มบุกยูเครน.

เพิ่มเพื่อน