Google ประกาศเลิกจ้างพนักงานเกือบ 12,000 ตำแหน่งทั่วโลก

Alphabet Inc. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั่วโลกราว 12,000 ตำแหน่ง กลายเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายล่าสุดของสหรัฐที่ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่

Getty Images

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 กล่าวว่า Alphabet Inc. (แอลฟาเบท อิงค์) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google (กูเกิล) ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ด้วยการโละพนักงานทั่วโลกกว่า 12,000 ตำแหน่ง ภายในไตรมาสหน้า เช่นเดียวกับที่ยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศไปก่อนหน้านี้

ศุนทร พิจชัย ประธานบริหารของแอลฟาเบท อิงค์และกูเกิล ได้สื่อสารนโยบายดังกล่าวผ่านอีเมลล์ถึงพนักงาน กล่าวว่า "องค์กรตัดสินใจลดพนักงานลงประมาณ 12,000 ตำแหน่งเนื่องจากความจำเป็นในการตอบสนองต่อความเป็นจริงทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป"

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งวันหลังจากที่ไมโครซอฟท์ประกาศลดจำนวนพนักงานลง 10,000 คนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเพื่อความอยู่รอด เช่นเดียวกับองค์กรระดับโลกรายอื่นๆอย่างเมตา (Meta), แอมะซอน (Amazon) และทวิตเตอร์ (Twitter) ซึ่งได้ประกาศปลดพนักงานภาคเทคโนโลยีหลายพันคนไปก่อนหน้านี้

"องค์กรได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวดในด้านต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าบุคลากรและบทบาทการทำงานจะสอดคล้องกับลำดับความสำคัญสูงสุดของเราในฐานะบริษัท" ซีอีโอกูเกิลกล่าว พร้อมเสริมว่า "ความจริงที่ว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อชีวิตของชาวกูเกิลนั้น สร้างความหนักใจให้กับผมเป็นอย่างมาก และผมต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่สำหรับการตัดสินใจที่นำเรามาถึงจุดนี้".

GettyImages-486234008

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไมถึงควรใช้บริการ “รับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google”

ในปัจจุบัน การทำการตลาดออนไลน์กลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจทุกประเภท การทำเว็บไซต์เป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและส

สุดล้ำ!! "พิพัฒน์" หารือ กูเกิ้ล สร้างแชทบอต AI หางานสู่ตลาดโลก ฝ่าย IT ก.แรงงาน เด้งรับลูก นำแพลตฟอร์มใหม่ เสริมแกร่ง

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ดร.มนธ์สินี กีรติไกรนนท์ ผู้บริหารกลุ่มองค์กรภาครัฐ Google Cloud ประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีและหารือเรื่อง Digital

โฆษกรัฐบาลปัดข่าว 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ต่อรองค่าไฟก่อนลงทุน

โฆษกรัฐบาลชี้แจง Google, Microsoft และ Tesla ไม่เคยต่อรองราคาค่าไฟกับรัฐบาล สิ่งที่ต้องการคือพลังงานสะอาด ซึ่งรัฐบาลไทยสามารถรองรับได้