ตำรวจสหรัฐฯ ปิดล้อมและจับกุมมือปืนสังหารหมู่ในวันตรุษจีนได้แล้ว

ตำรวจแคลิฟอร์เนียตามล่าตัวมือปืนกราดยิงผู้คนที่คลับเต้นรำแห่งหนึ่งในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน โดยปิดล้อมรถตู้ต้องสงสัยอยู่เป็นเวลานาน ก่อนบุกเข้าไปจับตัวคนร้ายไว้ได้ในที่สุด

รถตู้คันสีขาวของคนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงในคลับเต้นรำกลางชุมชนชาวเอเชียในเมืองมอนเทรีพาร์กใกล้นครลอสแองเจลิส ถูกเจ้าหน้าที่สกัดกั้นและปิดล้อม ก่อนจะบุกเข้าจับตัวคนร้ายไว้ได้ เมื่อวันที่ 22 มกราคม โดยมีกระแสข่าวว่าคนร้ายเป็นชายชาวเอเชียและเสียชีวิตแล้วหลังการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ (Photo by Robyn BECK / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2566 กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุกราดยิงช่วงเทศกาลตรุษจีนเมื่อคืนวันเสาร์ที่คลับเต้นรำแห่งหนึ่งชื่อสตาร์แดนซ์ในเมืองมอนเทรีพาร์ก ใกล้นครลอสแองเจลิส ถูกตำรวจแคลิฟอร์เนียตามล่าและจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาตามล่าคนร้ายนานกว่า 12 ชั่วโมง หลังจากผู้ก่อเหตุทำการกราดยิงอย่างบ้าคลั่งในชุมชนที่มีชาวเอเชียอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และขับรถหลบหนี

มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 10 คนในเบื้องต้นก่อนหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินมาถึง และท้ายที่สุดผู้เคราะห์ร้ายก็เสียชีวิตลงทั้งหมด โดยแบ่งเป็นหญิง 5 ราย และชาย 5 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไล่ล่าผู้ต้องสงสัยอยู่พักใหญ่ ก่อนจะพบรถตู้คันหนึ่งที่น่าจะเป็นพาหนะของคนร้าย และได้ทำการปิดล้อมรถคันดังกล่าวเพื่อบีบคนร้ายให้มอบตัว แต่เกิดการยิงปะทะกัน และตำรวจได้บุกเข้าไปในรถและจับตัวคนร้ายไว้ได้ในที่สุด โดยมีกระแสข่าวที่ยังไม่ยืนยันว่า คนร้ายเป็นชายชาวเอเชีย และเสียชีวิตคารถจากการถูกยิงที่อาจจะมาจากการยิงตัวเองหรือไม่ก็ฝีมือตำรวจ

ทั้งนี้ผู้คนหลายหมื่นคนมารวมตัวกันเพื่อร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในชุมชนดังกล่าวเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเทศกาลที่ใหญ่ที่สุดในลอสแองเจลิส เดิมทีกิจกรรมมีกำหนดจัดในวันเสาร์และอาทิตย์ แต่เมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นในวันเสาร์ จึงทำให้กิจกรรมในวันอาทิตย์ต้องถูกยกเลิกไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลวอนประชาชนลดจุดธูปช่วงตรุษจีน! ช่วยลดฝุ่น PM2.5

รัฐบาลห่วงใยประชาชน ช่วงเทศกาลตรุษจีน 8 – 10 ก.พ. เชิญชวนลดการจุดธูป ลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ ขอให้ประกอบพิธีฯ ด้วยความระมัดระวัง

นายกฯ สวมเสื้อตรุษจีนโชว์หน้าตึกไทยฯ เผยอาการป่วยไข้หวัดใหญ่ดีขึ้นแต่หายช้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้เดินลงจากห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า มาบริเวณสนามหน้าด้านหน้าตึกไทยฯ โดยนายกฯสวมเสื้อคอจีนสีแดงปักลายมังกรทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 10 ก.พ.นี้ ก่อนที่นายกฯจะทักทายสื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวถามว่าใส่เสื้อตรุษจีนหรือ

‘ภูมิธรรม’ โวทำงานเกือบ 4 เดือน งบยังไม่ออก แต่แก้ปัญหาได้มาก

ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นซักฟอกรัฐบาลว่า ไม่กังวลมีแต่เป็นห่วง รัฐบาลทำงานมาเกือบ 4 เดือน โดยที่งบประมาณยังไม่ออก แต่สามารถสร้างฐานของการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้มากพอสมควร จึงเป็นห่วงว่าจะหาประเด็นมาซักฟอกได้ยาก