กลาโหมออสซี่จ่อถอดกล้องวงจรปิดจีน

กระทรวงกลาโหมออสเตรเลียระบุเมื่อวันพฤหัสบดีว่า จะถอดกล้องวงจรปิดที่ผลิตในจีนออกจากอาคารที่ทำการของกระทรวงทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ของที่ทำการ

              สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานการแถลงของ ริชาร์ด มาร์เลส รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ว่าทางกระทรวงกลาโหมจะถอดกล้องวงจรปิดที่ผลิตในจีนออกจากอาคารที่ทำการของกระทรวงทั้งหมด

              การดำเนินการของกระทรวงกลาโหมออสเตรเลียมีขึ้นหลังจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรออกมาตรการห้ามกระทรวงต่างๆ ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ผลิตในจีนในสถานที่ทำการของรัฐบาลที่มีความอ่อนไหวทั้งหมด

              ทั้งสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรกลัวว่าบริษัทผู้ผลิตกล้องวงจรปิดของจีนจะถูกบังคับให้มอบวิดีโอด้านข่าวกรองที่บันทึกโดยกล้องวงจรปิดให้กับหน่วยงานความมั่นคงของจีน

              เจมส์ แพเทอร์สัน นักการเมืองฝ่ายค้านของออสเตรเลีย ระบุว่า มีกล้องวงจรปิดที่ผลิตในจีนติดตั้งที่อาคารของรัฐบาลออสเตรเลียมากกว่า 250 แห่ง ซึ่งรวมถึงสำนักงานและอาคารของกระทรวงกลาโหม, กระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงการคลังและสำนักงานอัยการสูงสุด

              ริชาร์ด มาร์เลส รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เอบีซีของออสเตรเลียเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เจ้าหน้าที่จะติดตามและถอดกล้องวงจรปิดที่ผลิตในจีนทั้งหมดที่ติดตั้งภายในอาคารของกระทรวงกลาโหมทุกแห่ง ระบุว่า เราจำเป็นต้องแก้ไขเรื่องนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าอาคารที่ทำการของกระทรวงของเราจะต้องมีความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์

              ด้านอนุสรณ์สถานสงครามแห่งชาติออสเตรเลีย สถานที่ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลออสเตรเลีย ซึ่งมีพื้นที่ถึง 14 เฮกตาร์ หรือราว 87.5 ไร่ ในกรุงแคนเบอร์รา แถลงยืนยันว่าจะถอดกล้องวงจรปิดที่ผลิตในจีน ซึ่งติดตั้งอยู่ไม่มากออกให้หมด ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมีการฌาปนกิจศพ 'โอ.เจ. ซิมป์สัน' และไม่มีการบริจาคสมอง

หลังจากการเสียชีวิตของ โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตนักฟุตบอลและนักแสดง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มัลคอล์ม ลาเวิร์น-ผู้จัดการมรดกและทรัพ