น้ำท่วม-ดินถล่มในบราซิล เสียชีวิตแล้ว 36 ราย

เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มจากฝนที่ตกหนักในบราซิล คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 36 รายในช่วงสุดสัปดาห์เทศกาลคาร์นิวัลในรัฐเซาเปาโลทางตะวันออกเฉียงใต้

ความเสียหายที่เกิดจากฝนตกหนักในเขตเทศบาลเซา เซบาสเตียวของรัฐเซาเปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ (Photo by Sao Sebastiao City Hall / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักในบราซิลทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มตามมา ในเมืองเซา เซบาสเตียว บริเวณชายฝั่งตะวันออกของรัฐเซาเปาโล

เมืองดังกล่าวเต็มไปด้วยเศษซากของบ้านบนเนินเขาที่ถูกพัดพาลงมาด้านล่าง, ทางหลวงที่ถูกน้ำท่วม, รถยนต์ที่พังยับเยินจากต้นไม้ล้มใส่ และความเสียหายอื่นๆมากมายทั่วเมือง รวมทั้งรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย

นอกจากนี้ ประชาชนอีก 228 คนต้องไร้ที่อยู่อาศัย และอีก 338 คนถูกอพยพออกจากพื้นที่ชายฝั่งของเมือง ขณะที่ทีมกู้ภัยเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่ม

ผู้ว่าการรัฐเซาเปาโลประกาศภาวะฉุกเฉินใน 5 เมืองตามแนวชายฝั่ง และอนุมัติงบประมาณฉุกเฉินจำนวน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (51.5 ล้านบาท) สำหรับปฏิบัติการกู้ภัย

เซา เซบาสเตียวอยู่ห่างจากใจกลางรัฐเซาเปาโลไปทางเหนือราว 200 กิโลเมตร และเป็นที่ที่ผู้คนจำนวนมากใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์บริเวณชายหาดซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากฝนตกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ด้วยปริมาณ 60 เซนติเมตรใน 24 ชั่วโมง ตามรายงานของทางการท้องถิ่น

เฟลิเป ออกุสโต นายกเทศมนตรีเซา เซบาสเตียว กล่าวว่า ทางการยังไม่ได้ประเมินขนาดของความเสียหาย เพราะกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยก่อน ขณะที่สถานการณ์เข้าขั้นวิกฤตอย่างยิ่ง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 นายกำลังปฏิบัติงานในที่เกิดเหตุโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ อีกทั้งทหารยังส่งกองกำลังมาเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมด้วยเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง