หอไอเฟลสว่างไสวด้วยสีสันของธงชาติยูเครน

หอไอเฟลประดับแสงไฟเป็นสีธงชาติยูเครน เพื่อเป็นสัญลักษณ์การสนับสนุนเนื่องในวันครบรอบปีแรกของการถูกรุนรานโดยรัสเซีย

หอไอเฟลประดับไฟเป็นสีธงชาติยูเครนเพื่อแสดงการสนับสนุนชาวยูเครนเนื่องในโอกาสครบรอบหนึ่งปีการถูกรุกรานโดยรัสเซีย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ (Photo by Ludovic MARIN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวว่า หอไอเฟล สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส ร่วมแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับชาวยูเครนในคืนก่อนวันครบรอบขวบปีแรกของการถูกรุนรานโดยรัสเซีย ด้วยการประดับแสงไฟในสีธงชาติของประเทศยูเครน

หอคอยเหล็กซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก สว่างไสวไปด้วยแสงสีน้ำเงินและสีเหลือง ในช่วงหลังจากพระอาทิตย์ตกดินได้ไม่นานกลางกรุงปารีส

ด้านบนสุดของหอไอเฟลฉาบด้วยแสงสีน้ำเงิน และด้านล่างฉาบด้วยแสงสีเหลือง โดยมีสปอตไลต์สีขาวตามปกติของหอคอยหมุนอยู่ที่ด้านบน

"ยูเครนจงเจริญ!" แอนน์ ไฮดัลโก นายกเทศมนตรีหญิงแห่งกรุงปารีส กล่าวคำให้กำลังใจเป็นภาษายูเครนผ่านทางทวิตเตอร์

ไฮดัลโกเป็นตัวตั้งตัวตีในการตกแต่งแสงไฟดังกล่าวที่หอไอเฟล เพื่อแสดงการสนับสนุนของชาวฝรั่งเศสที่มีต่อชาวยูเครน และเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ร่วมกับชาติตะวันตกหลายประเทศที่กำลังช่วยเหลือด้วยการส่งมอบอาวุธไปยังรัฐบาลเคียฟเพื่อใช้ปกป้องอธิปไตยของดินแดน

กระทรวงกลาโหมฝรั่งเศสกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง อนุมัติการจัดส่งรถหุ้มเกราะเอเอ็มเอ็กซ์-10 (AMX-10) ชุดแรกให้กับยูเครน และจะถึงกรุงเคียฟในอีกไม่กี่วันข้างหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.