อิรักห้ามนำเข้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

กรมศุลกากรของอิรักออกคำสั่งเมื่อวันเสาร์ให้เริ่มบังคับใช้ห้ามนำเข้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งออกเป็นกฎหมายเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ตามรายงานของผู้สื่อข่าวเอเอฟพีกล่าวว่า ร้านค้าปลีกเฉพาะทางที่เน้นการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่มีบาร์หรือร้านอาหารที่ได้ใบอนุญาตยังคงเปิดทำการอยู่หลายแห่งอย่างน้อยในกรุงแบกแดด

          การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ แม้ไม่เป็นที่ยอมรับในอิรัก แต่เครื่องดื่มชนิดต่างๆ สามารถหาซื้อได้จากร้านขายสุรา ซึ่งหลายแห่งดำเนินการโดยชาวคริสต์หรือผู้ที่ไม่ใช่ชาวมุสลิม กฎหมายใหม่ซึ่งห้ามขาย, นำเข้าหรือผลิตแอลกอฮอล์ ผ่านการเห็นชอบจากรัฐสภาในปี 2559 แต่เพิ่งบังคับใช้หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กำหนดค่าปรับระหว่าง 10 ล้านดินาร์ (236,980 บาท) ถึง 25 ล้านดินาร์ (592,775 บาท) สำหรับผู้ละเมิดกฎหมายนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' ไล่อัด 'อิรัก' 10 ตัว 2-0 เปิดหัวคว้าสามแต้ม U23 ชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย "เอเอฟซี ยู-23 เอเชียน คัพ 2024" ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 16 เมษายน เกมนัดแรกของกลุ่ม ซี ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงเล่นที่ อัล จาน็อบ สเตเดียม พบ ทีมชาติอิรัก

'ช้างศึก' เศร้า ดวลโทษพ่าย 'อิรัก' 4-5 ชวดแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 49

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย พบ อิรัก

'ซีดาน อิ๊กบัล' อดีตแข้งแมนฯยู นำทัพ 'อิรัก' ถึงเชียงใหม่ลุย 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 49

เฆซุส คาซาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก นำทัพนักเตะ 23 คน ชุดทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา