กราดยิงในโบสถ์เมืองฮัมบูร์ก เสียชีวิต 8 ราย

ตำรวจเยอรมันระบุเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีผู้เสียชีวิต 8 รายจากเหตุกราดยิงในโบสถ์พยานพระยะโฮวาห์ของเมืองฮัมบูร์ก และเชื่อว่ามือปืนผู้ก่อเหตุเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตที่พบในอาคาร

รถตำรวจเยอรมันปิดล้อมรอบโบสถ์พยานพระยะโฮวาห์ซึ่งมีผู้เสียชีวิตหลายรายจากเหตุกราดยิง ในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 9 มีนาคม (Photo by Daniel Reinhardt / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงโดยมือปืนนิรนามในโบสถ์พยานพระยะโฮวาห์ (Jehovah's witnesses church) ของเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บอีก 17 คน

โฆษกของหน่วยตำรวจฮัมบูร์กให้ข้อมูลว่า เสียงปืนนัดแรกเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 20.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น (02.15 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันศุกร์) ที่โบสถ์ในย่านกรอสบอร์สเทล ก่อนตามมาอีกหลายนัด ทำให้หลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่บางคนถึงขั้นเสียชีวิต

ตำรวจยังไม่พบข้อมูลที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับแรงจูงใจของอาชญากรรมในครั้งนี้ และเร่งสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เกิดกระแสคาดเดาในหมู่สาธารณชน พร้อมแจ้งเตือนให้ผู้คนออกห่างจากพื้นที่เกิดเหตุไว้ก่อน เพราะอาจมีอันตรายร้ายแรงได้ โดยปัจจุบันตำรวจได้ปิดกั้นถนนรอบโบสถ์ไว้ด้วย จนกว่าจะแน่ใจในสถานการณ์

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ และพบร่างไร้ชีวิตกับผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนหนึ่งถูกยิงอยู่ภายในโบสถ์ จากนั้นเกิดเสียงปืนขึ้นอีกในอาคารชั้นบน และมีบุคคลคนหนึ่งถูกพบเห็นในบริเวณดังกล่าว ซึ่งได้รับการสันนิษฐานในภายหลังว่าเป็นมือปืนผู้ก่อเหตุ

"เจ้าหน้าที่ไม่พบข้อบ่งชี้ว่าผู้กระทำความผิดได้หลบหนีออกจากอาคารโบสถ์ แต่กลับพบข้อบ่งชี้ว่าผู้กระทำความผิดอาจอยู่ในอาคารและเป็นหนึ่งในบรรดาผู้เสียชีวิต" โฆษกของหน่วยตำรวจฮัมบูร์กกล่าว

นายกเทศมนตรีของเมืองฮัมบูร์กได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุกราดยิงดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ และเรียกร้องให้ร่วมกันส่งความเห็นอกเห็นใจไปยังครอบครัวของเหยื่อ พร้อมยืนยันว่าหน่วยบริการฉุกเฉินกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรายงานสถานการณ์ให้ได้ทราบโดยทั่วกัน

ทั้งนี้ เยอรมนีได้รับผลกระทบจากการโจมตีหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งโดยกลุ่มญิฮาดและกลุ่มหัวรุนแรงขวาจัด

ในบรรดาเหตุร้ายแรงที่สุดที่กลุ่มอิสลามิสต์หัวรุนแรงกระทำ ได้แก่ การขับรถบรรทุกพุ่งเข้าชนกลุ่มคนในตลาดคริสต์มาสกลางกรุงเบอร์ลิน เมื่อเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 12 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี

'พาณิชย์' ชี้เป้าขายอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก เสื้อผ้าสัตว์ เจาะตลาดเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ศึกษาการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเยอรมนี พบบูมทั้งอาหารสัตว์ บริการเพื่อสัตว์เลี้ยง และการรักษาสัตว์เลี้ยง หลังคนยอมจ่ายเงินเพื่อสัตว์เลี้ยง เผยอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก และเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสูง

โลกฟุตบอลร่วมไว้อาลัย 'เบคเคนเบาเออร์' ตำนานเยอรมนี สิ้นลมในวัย 78 ปี

โลกลูกหนังร่วมไว้อาลัย เมื่อตำนานดาวเตะทีมชาติเยอรมนี อย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เสียชีวิตลงด้วยวัย 78 ปี โดยครอบครัวของเขาออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา