ศาลให้เวลา ‘โบลโซนาโร’ 5 วันส่งมอบอัญมณีซาอุฯ

ศาลบราซิลตัดสินเมื่อวันพุธ ให้เวลาอดีตประธานาธิบดี ชาอีร์ โบลโซนาโร 5 วันในการส่งมอบคืนเครื่องประดับมูลค่าสูงที่เขาเคยได้รับมาเป็นของขวัญจากซาอุดีอาระเบีย และสั่งให้มีการตรวจสอบของขวัญที่ได้รับมาอย่างเป็นทางการทั้งหมดในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

          เอเอฟพีรายงานว่า ศาลบัญชีกลาง (ทีซียู) ของบราซิล ซึ่งดูแลเงินกองทุนของรัฐบาล ยังสั่งให้อดีตผู้บัญชาการกองทัพขวาจัดของบราซิล ส่งมอบปืน 2 กระบอกที่เขาได้รับเป็นของขวัญจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในปี 2562 ให้กับฝ่ายเก็บของสะสมของทำเนียบประธานาธิบดี

          ภายใต้กฎหมายของบราซิล เจ้าหน้าที่รัฐสามารถเก็บของขวัญเป็นส่วนตัวได้เฉพาะที่เป็นของที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและมีมูลค่าทางการเงินไม่มาก บรูโน ดันตัส ประธานศาลบัญชีกลาง กล่าวว่า ให้เวลาโบลโซนาโร 5 วัน ในการส่งคืนสิ่งของทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้ให้กับเจ้าของโดยชอบธรรม คือทำเนียบประธานาธิบดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘รัฐบาล’ โอ่ประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออก ‘อัญมณี–เครื่องประดับ’

โฆษกรัฐบาล เผย รัฐประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออกอัญมณี – เครื่องประดับ เติบโตต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว และความเชื่อมั่นต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่มาถูกทาง เห็นผลเป็นรูปธรรม

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

DITP x GIT สร้างปรากฏการณ์ Networking Reception บางกอกเจมส์ ครั้งที่ 69 รวมพลคนอัญมณี สู่เป้าหมายศูนย์กลางการค้าโลก

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) และ นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (GIT

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ