เกาหลีใต้จับหลานอดีตปธน.‘ชุนดูฮวาน’

ตำรวจเกาหลีใต้ควบคุมตัวชุน วู วอน หลานชายของอดีตประธานาธิบดีชุน ดู ฮวอน ในข้อหาใช้ยาเสพติดระหว่างอยู่ต่างประเทศ ขณะที่เขาเดินทางกลับประเทศเมื่อวันอังคาร

              สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชุน วู วอน วัย 27 ปี หลานชายของอดีตประธานาธิบดีชุน ดู ฮวอน ผู้นำเผด็จการของเกาหลีใต้ที่ล่วงลับไปแล้ว ถูกตำรวจควบคุมตัวในข้อหาใช้ยาเสพติดระหว่างอยู่ต่างประเทศเมื่อเขาเดินทางกลับเกาหลีใต้เมื่อวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2566 ก่อนหน้านี้เขาเคยโพสต์ทางโซเชียลมีเดียหลายครั้งกล่าวหาครอบครัวของเขาในเรื่องคอร์รัปชัน

              หลานชายของอดีตประธานาธิบดีชุน ดู ฮวอน ผู้นี้ปัจจุบันพำนักอยู่ที่นครนิวยอร์ก สื่อในเกาหลีใต้ให้ความสนใจรายงานการไลฟ์สดของเขาทางอินสตาแกรมและยูทูบหลายครั้ง ซึ่งกล่าวหาเรื่องที่ครอบครัวของเขามีพฤติกรรมคอร์รัปชัน

              กฎหมายเกาหลีใต้มีบทลงโทษสำหรับพลเมืองที่ใช้ยาเสพติดขณะอยู่ในต่างประเทศ

              ทางการเกาหลีใต้ระบุว่า ชุน วู วอน ถูกควบคุมตัวเมื่อเดินทางมาถึงเกาหลีใต้ และอยู่ระหว่างการสอบสวนก่อนที่ตำรวจจะตั้งข้อหาเขาอย่างเป็นทางการ

              ชุนใช้สิ่งที่เขาระบุว่าเป็นยาเสพติดระหว่างการไลฟ์สดทางโซเชียลมีเดียเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งจบลงด้วยการที่เขาถูกนำตัวขึ้นรถพยาบาลเพื่อส่งไปโรงพยาบาล

              ด้านพ่อของเขาบอกว่าชุนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

              ก่อนหน้านี้ชุนประกาศความตั้งใจที่จะเดินทางกลับเกาหลีใต้และรับผิดชอบในสิ่งที่เขาทำลงไป

              เขาเผยด้วยว่ามีแผนที่จะขอโทษผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการปกครองโดยปู่ของเขาในช่วงทศวรรษ 1980

              เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ขณะที่ถูกตำรวจนำตัวเขาไปว่า ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้กลับมาขอโทษที่นี่ในเกาหลีใต้ในฐานะคนบาป

              นายพลชุน ดู-ฮวาน ขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศจากการทำรัฐประหาร หลังการลอบสังหารอดีตประธานาธิบดีพัค จ็อง ฮี ในปี 2522

              ชุน ดู-ฮวาน ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีตั้งแต่ปี 2523 ถึง 2531 เป็นผู้สั่งให้ทหารปราบปรามประชาชนที่ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในเมืองควังจูเมื่อปี 2523.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา