ไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้ว 31 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 รายและได้รับการช่วยเหลืออีก 230 คน หลังเกิดไฟลุกท่วมเรือเฟอร์รีบริเวณตอนใต้ของฟิลิปปินส์

ซากเรือเฟอร์รี่โดยสาร Lady Mary Joy 3 ที่ถูกไฟไหม้ และถูกลากไปเกยตื้นบริเวณชายฝั่งในจังหวัดบาซิลัน ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 ราย และได้รับการช่วยเหลืออีก 230 คน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม (Photo by Handout / Isabela City Disaster Risk Management Office / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เรือเฟอร์รีชื่อ 'เลดี้ แมรี่ จอย 3 (Lady Mary Joy 3)' ประสบเหตุไฟไหม้ขณะเดินทางจากเมืองซัมโบอังกาบนเกาะมินดาเนา ไปยังเกาะโจโล ในจังหวัดซูลู ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงค่ำของวันพุธ

มีรายงานผู้โดยสารหนีตายอย่างโกลาหลด้วยการกระโดดลงจากเรือ

หน่วยกู้ภัยรวมถึงหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์และชาวประมงในพื้นที่ ได้เข้าช่วยชีวิตผู้โดยสารเรือดังกล่าวไว้ได้ 195 คนและลูกเรืออีก 35 คน

จิม ซัลลิมาน ผู้ว่าการรัฐบาซิลัน บอกกับเอเอฟพีว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุครั้งนี้อยู่ที่ 31 ราย หลังจากพบผู้เสียชีวิตรอบแรก 13 ราย จากนั้นพบศพเพิ่มเติมในซากเรือที่ถูกไฟไหม้อีก 18 ราย โดยมีการพบศพภายในห้องโดยสารปรับอากาศระหว่างการค้นหาเรือเฟอร์รี่หลังไฟไหม้สงบลง

ซัลลิมานกล่าวว่า มีเด็กอย่างน้อย 3 ราย รวมทั้งทารกอายุ 6 เดือน ในจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าว และจากรายงานล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน, สูญหาย 7 คน หรืออาจจะมากกว่านี้ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่แท้จริงยังไม่ได้รับการยืนยัน

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย