ไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้ว 31 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 รายและได้รับการช่วยเหลืออีก 230 คน หลังเกิดไฟลุกท่วมเรือเฟอร์รีบริเวณตอนใต้ของฟิลิปปินส์

ซากเรือเฟอร์รี่โดยสาร Lady Mary Joy 3 ที่ถูกไฟไหม้ และถูกลากไปเกยตื้นบริเวณชายฝั่งในจังหวัดบาซิลัน ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 ราย และได้รับการช่วยเหลืออีก 230 คน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม (Photo by Handout / Isabela City Disaster Risk Management Office / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เรือเฟอร์รีชื่อ 'เลดี้ แมรี่ จอย 3 (Lady Mary Joy 3)' ประสบเหตุไฟไหม้ขณะเดินทางจากเมืองซัมโบอังกาบนเกาะมินดาเนา ไปยังเกาะโจโล ในจังหวัดซูลู ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงค่ำของวันพุธ

มีรายงานผู้โดยสารหนีตายอย่างโกลาหลด้วยการกระโดดลงจากเรือ

หน่วยกู้ภัยรวมถึงหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์และชาวประมงในพื้นที่ ได้เข้าช่วยชีวิตผู้โดยสารเรือดังกล่าวไว้ได้ 195 คนและลูกเรืออีก 35 คน

จิม ซัลลิมาน ผู้ว่าการรัฐบาซิลัน บอกกับเอเอฟพีว่า ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุครั้งนี้อยู่ที่ 31 ราย หลังจากพบผู้เสียชีวิตรอบแรก 13 ราย จากนั้นพบศพเพิ่มเติมในซากเรือที่ถูกไฟไหม้อีก 18 ราย โดยมีการพบศพภายในห้องโดยสารปรับอากาศระหว่างการค้นหาเรือเฟอร์รี่หลังไฟไหม้สงบลง

ซัลลิมานกล่าวว่า มีเด็กอย่างน้อย 3 ราย รวมทั้งทารกอายุ 6 เดือน ในจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าว และจากรายงานล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน, สูญหาย 7 คน หรืออาจจะมากกว่านี้ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่แท้จริงยังไม่ได้รับการยืนยัน

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

ด่วน! ไฟไหม้ 'เรือหลวงคีรีรัฐ' ยังไม่รู้สาเหตุ

มีรายงานข่าวว่า เกิดไฟใหม้เรือหลวงคีรีรัฐ สังกัดกองเรือฟริเกตที่1 กองเรือยุทธการ ระหว่างจอดเทียบท่า แหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยยังไม่ทราบสาเหตุ กองทัพเรือเร่งตรวจสอบ