ครูใหญ่รร.ยิวออสซี่ผิดล่วงละเมิดทางเพศ

อดีตครูใหญ่สัญชาติออสเตรเลีย-อิสราเอล ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงฐานล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิงที่เป็นพี่น้องกัน 2 คน ที่โรงเรียนยิวเคร่งศาสนาในนครเมลเบิร์น เมื่อ 15 ปีก่อน

สำนักข่าวเอเอฟพีและบีบีซีรายงานว่า คณะลูกขุนออสเตรเลียตัดสินเมื่อวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2566 ว่า มัลกา ไลเฟอร์ วัย 56 ปี อดีตครูใหญ่โรงเรียนยิวเคร่งศาสนาในออสเตรเลีย มีความผิดจริงฐานข่มขืนและกระทำอนาจารนักเรียนที่เป็นพี่น้องกัน 2 คน ชื่อแดสซี เออร์ลิช และเอลลี แซปเปอร์ ระหว่างปี 2546-2550 โดยมีความผิดทั้งหมด 18 กระทง รวมถึงข่มขืนนักเรียนคนหนึ่งขณะที่เธอนอนหลับ และล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนคนหนึ่งระหว่างเข้าค่ายพักแรม แต่พบว่าเธอไม่มีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ นิโคล เมเยอร์ น้องสาวคนที่ 3 ของครอบครัวนี้

ไลเฟอร์วัย 56 ปี ซึ่งถือ 2 สัญชาติ ออสเตรเลียและอิสราเอล ปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ทำความผิดในข้อหากว่า 20 กระทง และใช้เวลาหลายปีในการต่อสู้กับการส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากอิสราเอลที่เธอหนีการจับกุมไป

ไลเฟอร์เป็นครูใหญ่ของโรงเรียนอาดาสอิสราเอล ซึ่งเป็นโรงเรียนยิวเคร่งศาสนาที่ตั้งอยู่ชานนครเมลเบิร์นของออสเตรเลีย ตอนที่เธอโดนกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนครั้งแรกในปี 2551

ในที่สุดผู้ต้องสงสัยที่หนีคดีรายนี้บินกลับมาออสเตรเลียในปี 2564 และเริ่มพิจารณาคดีในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้

อัยการกล่าวหาระหว่างการพิจารณาคดีว่า ไลเฟอร์ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิง 3 คน ที่เป็นพี่น้องกันที่กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนอาดาสอิสราเอล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนิกายย่อยของศาสนายิวที่เน้นสันโดษ

หลังจากพิจารณาคดี 7 สัปดาห์ และคณะลูกขุนปรึกษาหารือ 7 วัน คณะลูกขุนตัดสินว่าไลเฟอร์มีความผิดจริง ฐานล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนหญิงที่เป็นพี่น้องกัน 2 คน

ตามคำฟ้องคดีอาญาระบุว่า ไลเฟอร์ข่มขืนนักเรียนคนหนึ่งในปี 2549 หลังจากเชิญนักเรียนคนนี้มาที่บ้านของเธอเพื่อหลับนอนตามวิชากัลลาห์ ซึ่งเป็นชั้นเรียนมารยาทก่อนแต่งงานของศาสนายิวที่มีการสอนเรื่องเพศศึกษาด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'ไทยยามาฮ่า'ส่ง'ตี-ไอเดีย' บินทดสอบ'ปรี-ซีซัน' ก่อน'เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต'เปิดที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ ยกทีมชุดใหญ่นำโดย 2 นักบิดอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยทีมงาน มุ่งหน้าสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม และทดสอบรถแข่ง YZF-R6 ก่อนลุยศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

ในหลวง-พระราชินี ทรงรับผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลียและภริยา ในโอกาสเยือนไทย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ทรงรับ พลเอก เดวิด เฮอร์ลีย์ (His Excellency the Honourable General David Hurley AC DSC) ผู้สำเร็จราชการ แห่งเครือรัฐออสเตรเลีย และนางลินดา เฮอร์ลีย์ (Her Excellency Mrs. Linda Hurley) ภริยา และพระราชทานเลี้ยงอาหารค่ำ