เฮลิคอปเตอร์ทหารตกในญี่ปุ่น พบแต่ซาก ยังคงตามหาผู้เสียหาย 10 คน

หน่วยกู้ภัยญี่ปุ่นพบชิ้นส่วนของเฮลิคอปเตอร์ทหารในทะเล หลังหายไปจากจอเรดาร์นานกว่า 1 วันพร้อมลูกเรือ 10 คน

เศษซากประตูลอยอยู่บนผิวน้ำในพื้นที่ใกล้เกาะแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของจังหวัดโอกินาวา หลังจากเฮลิคอปเตอร์ทหารของกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินของญี่ปุ่นสูญหายไปอย่างไร้ร่อยรอยขณะปฏิบัติภารกิจ พร้อมลูกเรือ 10 คน เมื่อวันที่ 7 เมษายน (Photo by Handout / Japan Coast Guard / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2566 กล่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ทหารพร้อมลูกเรือ 10 คน ออกปฏิบัติภารกิจในญี่ปุ่น แต่ขาดการติดต่อและหายไปจากจอเรดาร์นานกว่า 1 วัน ก่อนชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ถูกพบในทะเล

มีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ทหารรุ่น UH-60JA ลำดังกล่าวประกอบด้วยนักบิน 2 คน, ช่างเครื่อง 2 คน และลูกเรือ 6 คน หายไปจากการติดตามของจอเรดาร์ก่อนเวลา 16.00 น. ของวันพฤหัสบดี ขณะที่กำลังทำการบินอยู่เหนือน่านน้ำนอกเกาะมิยาโกะ ทางตอนใต้ของจังหวัดโอกินาวา

เมื่อวันศุกร์ หน่วยกู้ภัยยามชายฝั่งได้ค้นพบเศษชิ้นส่วนหลายชิ้นที่ดูเหมือนว่ามาจากเฮลิคอปเตอร์ รวมทั้งประตูเครื่อง, ใบพัด และแพชูชีพสีเหลือง

ยาสุคาซู ฮามาดะ รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่น กล่าวแถลงทั้งน้ำตาระหว่างแจ้งความคืบหน้าของการค้นหา ที่ดูเหมือนว่าผู้สูญหายทั้ง 10 คน อาจจะเสียชีวิตแล้ว

"เราดำเนินการค้นหาและกู้ภัยในพื้นที่ตลอดทั้งคืน แต่ยังไม่พบนายพลยูอิจิ ซากาโมโตะ จากกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินที่ 8 รวมถึงบุคคลอื่นๆ อีก 9 คน" ฮามาดะกล่าว พร้อมสัญญาว่าจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบบุคคลทั้งหมด

ยังไม่มีการระบุว่าอะไรเป็นสาเหตุของการสูญหายซึ่งเกิดขึ้นในขณะที่เครื่องบินกำลังปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน