กราดยิงธนาคารในรัฐเคนทักกี เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 9 คน

พนักงานธนาคารวัย 23 ปีเปิดฉากกราดยิงในที่ทำงานของตนเองในเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกีของสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บอีก 9 คน ก่อนถูกวิสามัญ

พื้นที่เกิดเหตุกราดยิงในธนาคารย่านใจกลางเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 เมษายน มีผู้เสียชีวิต 5 ราย รวมทั้งมือปืนผู้ก่อเหตุที่เสียชีวิตจากการวิสามัญของตำรวจ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 9 คน (Photo by LEANDRO LOZADA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 11 เมษายน 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงในธนาคารแห่งหนึ่งของเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 9 คน

ตำรวจได้รับรายงานเหตุกราดยิงด้วยอาวุธปืนในธนาคารโอลด์ เนชันนอล (Old National Bank) เมื่อเวลา 08.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น (19.38 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยตำรวจเดินทางถึงที่เกิดเหตุภายใน 3 นาที และมีการยิงตอบโต้กับผู้ก่อเหตุ ท้ายที่สุดผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ทำการวิสามัญ

ตำรวจระบุว่ามือปืนสังหารหมู่ครั้งล่าสุดของอเมริกาเป็นชายผิวขาวชื่อคอนเนอร์ สเตอร์เจียน วัย 23 ปี และให้ข้อมูลว่าเขาเป็นพนักงานของธนาคารที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองของรัฐเคนทักกี และชายผู้ก่อเหตุใช้ปืนไรเฟิลเป็นอาวุธ พร้อมทำการไลฟ์สดระหว่างการสังหารหมู่อีกด้วย

ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นชาย 3 รายอายุ 40 ปี, 63 ปี และ 64 ปี อีก 1 รายเป็นหญิงอายุ 57 ปี ขณะผู้บาดเจ็บ 9 คนอยู่ในอาการสาหัส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นายที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจากการยิงปะทะกับผู้ก่อเหตุ

สื่อรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ประสบเหตุบางคนสามารถหลบหนีการกราดยิงไปซ่อนตัวอยู่ในห้องนิรภัยของธนาคารและพยายามติดต่อกับตำรวจจากข้างในห้องนั้น

ตำรวจยังไม่พบแรงจูงใจในการกราดยิงดังกล่าว แต่สันนิษฐานว่ามือปืนอาจอยู่ในภาวะกดดันเพราะกำลังจะตกงาน

ขณะที่เมตา (Meta) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแอพอินสตาแกรม (Instagram) ที่มือปืนกราดยิงใช้ไลฟ์สดระหว่างก่อเหตุ ชี้แจงว่ากำลังดำเนินการลบสตรีมสดของเหตุการณ์โศกนาฏกรรมนี้อย่างเร็วที่สุด

สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีประชากรราว 330 ล้านคน แต่มีจำนวนปืนมากกว่า 400 ล้านกระบอก และการกราดยิงที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถือเป็นเรื่องปกติ ในขณะที่กฏหมายควบคุมอาวุธปืนยังเป็นที่ถกเถียงในรัฐสภาระหว่างสองขั้วการเมืองที่คิดเห็นไม่ตรงกัน

เหตุกราดยิงครั้งล่าสุดในหลุยส์วิลล์ ถือเป็นครั้งที่ 146 ของปีนี้ โดยมีผู้เสียชีวิตจากความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืนไปแล้วกว่า 4,900 ราย ตามข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ Gun Violence Archive ซึ่งนับเฉพาะเหตุการณ์ที่มีผู้ถูกยิงหรือเสียชีวิตตั้งแต่ 4 คนขึ้นไป ไม่รวมผู้ก่อเหตุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่