รสนิยมและอัตลักษณ์ทางเพศ 'ต้องห้าม' สำหรับนักเรียนในฟลอริดา

AFP

ในอนาคต โรงเรียนต่างๆ ในฟลอริดาจะไม่มีการสอนวิชาที่เกี่ยวกับรสนิยมทางเพศ และอัตลักษณ์ทางเพศที่แตกต่างกันอีกต่อไป

แม้ว่าจะเรียนในระดับที่สูงขึ้นก็ตาม เรื่องนี้คณะกรรมการโรงเรียนของรัฐฟลอริดาอนุมัติคำสั่งห้าม ซึ่ง รอน เดอแซนทิส-ผู้ว่าการสังกัดพรรครีพับลิกันพยายามผลักดันมาตลอด รวมถึงพฤติกรรมข่มขู่ล่าสุดที่เขาแสดงออกเพื่อตอบโต้ผู้บริหารระดับสูงของดีสนีย์ ที่ออกมาต่อต้านร่างกฎหมายที่จำกัดการอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องเพศและอัตลักษณ์ทางเพศในโรงเรียนในฟลอริดา ซึ่งถูกเรียกว่ากฎหมาย “don’t say gay” – “ห้ามพูดว่าเกย์”

หน่วยงานการศึกษาของรัฐฟลอริดาแถลงว่า กฎระเบียบใหม่จะมีผลบังคับใช้หลังจากช่วงเปลี่ยนผ่านประมาณหนึ่งเดือน จนถึงตอนนี้ข้อห้ามดังกล่าวในฟลอริดามีผลบังคับใช้แล้วในโรงเรียนอนุบาลจนถึงเกรด 3 และกำลังขยายครอบคลุมไปถึงเกรด 4 ถึงเกรด 12

ตามกฎระเบียบจะไม่มีบทเรียนในหัวข้อต่างๆ เช่น การวางแนวทางของเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กฌวล คนข้ามเพศ และเควียร์ (LGBTQ) อีกต่อไป ส่วนใหญ่แล้วหัวข้อดังกล่าวจะถูกกล่าวถึงในวิชาเลือกเกี่ยวกับการสืบพันธุ์ของมนุษย์ ซึ่งแต่เดิมนักเรียนในรัฐฟลอริดาสามารถเลือกได้ถ้าพวกเขาต้องการ

รัฐบาลของรอน เดอแซนทิสเริ่มขยายกฎระเบียบไปถึงเกรด 12 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เรื่องนี้นักวิจารณ์มองว่าพรรครีพับลิกันต้องการสร้างชื่อให้กับตัวเองร่วมกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม เพื่อหวังชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งจะทำให้ความแตกแยกในฟลอริดาร้าวลึกยิ่งขึ้น

ทว่ากรรมาธิการการศึกษาของรัฐฟลอริดาพยายามปกป้องแนวคิดริเริ่มดั้งเดิม โดยเน้นย้ำว่าจะไม่ถอดหลักสูตรอะไรออก เพียงแต่ทำความเข้าใจกับบรรดาครูผู้สอนให้ชัดเจนว่า พวกเขาควรยึดติดกับหลักสูตรเดิมที่มีอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

ผ่านแล้ว พรบ.สมรสเท่าเทียม ให้สิทธิเบื้องต้น LGBTQ อายุ 18 ปี หมั้น-สมรสได้

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่.)พ.ศ…. หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

'ปิงปอง ธงชัย' สายแข็งจอมโซ้ย อ้วนจนเสี่ยงเป็นอัมพาต!

นักแสดงอารมณ์ดี ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม ที่มาพร้อมคาเเรกเตอร์สนุกสนาน สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเสมอ อีกทั้งยังพ่วงความเป็นสายแข็งจอมโซ้ย ชื่นชอบในการกินแบบยั้งไม่อยู่ จนน้ำหนักตัวพุ่งเกิน 100 กิโลกรัม และเคยถูกหามส่งโรงพยาบาลจากปัญหาโรคอ้วนมาแล้ว

'Viu' ชวนระทึกไปกับเกมแห่งชนชั้นของห้องเรียนนรก การบูลลี่รุนแรงในโรงเรียน

เรียกได้ว่าซีรีส์เกาหลีกับเรื่องราวการบูลลี่ในโรงเรียนนั้นมักจะมีให้เห็นอยู่เสมอ แต่สำหรับ “Pyramid Game เกมพีระมิด” นับเป็นซีรีส์ที่มีฉากการกลั่นแกล้งบูลลี่อย่างรุนแรงตั้งแต่เปิดเรื่อง สะท้อนด้านมืดและความอิจฉาริษยาในจิตใจของผู้หญิงที่อยากจะเอาชนะและเหยียบย่ำคนที่ไม่ชอบให้จมดิน