ตร.เท็กซัสไล่ล่ามือปืนยิง5ศพ

ตำรวจในรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกากำลังไล่ล่าตามจับตัวชายชาวเม็กซิโกคนหนึ่งที่ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 5 ศพ หลังจากพวกชาวบ้านขอให้เขาหยุดซ้อมยิงปืนไรเฟิลที่ลานบ้านของเขา เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ดึกแล้วและทำให้ทารกตื่น

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิตอีกครั้งในสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐเท็กซัส ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาราว 23.30 น. วันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566

นายอำเภอท้องถิ่นเผยว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คนมาจากฮอนดูรัส โดยมีเด็กอายุ 8 ขวบเสียชีวิตด้วย

มีรายงานว่ามือปืนที่ก่อเหตุอยู่ในอาการเมาสุราขณะบุกเข้าไปในบ้านหลังที่เกิดเหตุที่มีผู้อาศัยอยู่หลายคนและเปิดฉากกราดยิง เขาก่อเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่เพื่อนบ้านขอให้หยุดซ้อมยิงปืนกึ่งอัตโนมัติที่ลานบ้านของเขา เนื่องจากเป็นเวลาดึกแล้วทำให้เกิดเสียงดังจนทารกตื่น ปืนที่คนร้ายใช้เป็นปืนไรเฟิลคล้ายกับปืนเออาร์-15

นายอำเภอเกร็ก เคเปอร์ แห่งเทศมณฑลซานฆาซินโต ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของนครฮิวสตัน รัฐเท็กซัส แถลงบรรยายภาพน่าสยดสยองในบ้านที่เกิดเหตุเมื่อตำรวจได้รับแจ้งเหตุ

เคเปอร์เผยว่า ผู้ที่โดนยิงเสียชีวิตอายุระหว่าง 8 ขวบ ถึง 40 ปี โดยพบศพพวกเขาที่ประตูหน้าบ้าน ภายในบ้านและภายในห้องนอน ซึ่งพบศพหญิง 2 คน นอนทับทารก 2 คน ที่รอดชีวิตจากเหตุสังหารหมู่ครั้งนี้

เคเปอร์ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เคทีอาร์เคในนครฮิวสตัน ซึ่งเป็นเครือข่ายของสถานีโทรทัศน์เอบีซีว่า ในความคิดของเขา ผู้หญิง 2 คนที่โดนยิงเสียชีวิต เนื่องจากต้องการปกป้องชีวิตของทารกทั้ง 2 คน  เหยื่อทั้งหมดถูกยิงตั้งแต่บริเวณคอขึ้นไป ส่วนใหญ่โดนยิงที่ศีรษะ

สำนักนายอำเภอเทศมณฑลซานฆาซินโตโพสต์ทางเฟซบุ๊กว่า ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบมีผู้โดนยิงได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยส่งผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

เคเปอร์กล่าวในการแถลงข่าวว่า เหยื่อมือปืนรายนี้ทุกคนมาจากฮอนดูรัส ขณะเกิดเหตุบ้านหลังนั้นมีผู้อาศัยอยู่ 10 คน              

ทางการรัฐเท็กซัสเผยว่า ได้ออกหมายจับมือปืนผู้ก่อเหตุแล้ว ระบุว่าเขาชื่อฟรานซิสโก โอโรเปซา เป็นชาวเม็กซิโก วัย 39 ปี โดยตั้งข้อหาฆาตกรรมเขา 5 กระทง

เคเปอร์กล่าวว่า เราพบบัตรสถานกงสุลเม็กซิกันของมือปืนรายนี้แล้ว พร้อมเสริมว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บ้านของเหยื่อ จับภาพเขาที่มาถึงประตูหน้าบ้านพร้อมด้วยอาวุธปืน

เชื่อว่ามือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้หนีข้ามพรมแดนสหรัฐอเมริกาไปแล้ว แต่สำนักงานนายอำเภอเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุว่า ในเวลานี้ไม่ควรออกมานอกบ้าน

เจ้าหน้าที่เอฟบีไอเริ่มติดตามจับกุมมือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้ ขอให้ประชาชนแจ้งแบะแสถ้าพบสถานที่กบดานของมือปืนรายนี้ แต่เตือนว่าไม่ควรเข้าไปใกล้เขา

เคเปอร์เผยว่า ตำรวจใช้สุนัขและเจ้าหน้าที่ขี่ม้า รวมถึงใช้โดรนเพื่อตามจับกุมตัวมือปืนผู้ก่อเหตุรายนี้ เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายพบโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งและเสื้อผ้าบางส่วนที่คนร้ายทิ้งเอาไว้ในพื้นที่ค้นหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่