จับมือปืนฆ่าเพื่อนบ้าน5ศพในรัฐเท็กซัส

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายรัฐเท็กซัสเผยว่า ได้จับกุมชาวเม็กซิกันผู้ต้องหายิงเพื่อนบ้านชาวฮอนดูรัสเสียชีวิต 5 ศพได้แล้วเมื่อวันอังคาร หลังเกิดเหตุเมื่อคืนวันศุกร์ โดยเขาซ่อนตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้า

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ฟรานซิสโก โอโรเปซา ผู้ต้องหาชาวเม็กซิกันวัย 38 ปี ที่ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านชาวฮอนดูรัสเสียชีวิต 5 ศพ หลังจากพวกเขาขอร้องให้ชายคนนี้หยุดซ้อมยิงปืนที่สนามบ้านของเขาเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากทำให้ทารกตื่น เหตุเกิดที่เมืองคลีฟแลนด์ เมืองเล็กๆ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเท็กซัส

เกร็ก เคเปอร์ นายอำเภอเทศมณฑลซานฆาชินโต กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อคืนวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2566 ตามเวลาในสหรัฐว่า ขณะนี้เราควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้แล้ว เขาถูกจับขณะซ่อนตัวอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่อยู่ใต้เสื้อผ้าซักรีดในบ้านหลังหนึ่ง

ผู้ต้องสงสัยรายนี้ถูกกล่าวหาว่าบุกเข้ามายิงเพื่อนบ้านที่เป็นชาวฮอนดูรัสเสียชีวิต 5 ศพ และบาดเจ็บหลายคน เหยื่ออายุระหว่าง 9-31 ปี หลังจากเพื่อนบ้านขอให้เขาหยุดซ้อมยิงปืนเออาร์-15 ที่เป็นปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ หลังก่อเหตุเขาหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายระดมกำลังหลายร้อยนายเพื่อตามจับกุมผู้ต้องสงสัยรายนี้ และเสนอรางวัลนำจับ 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับข้อมูลที่นำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย

จิมมี พอล เจ้าหน้าที่พิเศษของเอฟบีไอ กล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อคืนวันอังคารว่า มีประชาชนโทรศัพท์ไปยังสายด่วนของสำนักงานเอฟบีไอ จนทำให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายทราบที่อยู่ของโอโรเปซา ซึ่งถูกจับกุมตัวทางเหนือของนครฮิวสตัน เมื่อเวลาราว 18.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันเดียวกัน ผมต้องการขอบคุณบุคคลดังกล่าวสำหรับความกล้าหาญที่โทรศัพท์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ถึงที่ซ่อนตัวของผู้ต้องสงสัย

โทนี การ์เซีย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศฮอนดูรัส เผยว่า หนึ่งในเหยื่อผู้เสียชีวิตจะถูกฝังในสหรัฐ ส่วนอีก 4 รายจะถูกส่งตัวกลับประเทศในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ตามความประสงค์ของครอบครัวของพวกเขา

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้โดนเนรเทศออกจากสหรัฐอเมริกามาแล้วอย่างน้อย 4 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2552.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่

เส้นแบ่งพรมแดนลอยน้ำ ที่กลายเป็นคดีฟ้องร้องรัฐเท็กซัส

รัฐเท็กซัส ต้องการรักษาความปลอดภัยตลอดแนวชายแดนที่ติดกับเม็กซิโกประเทศเพื่อนบ้านด้วยสิ่งกีดขวางแบบลอยน้ำ แต่รัฐบาลส

'อดีตทูตนริศโรจน์' ฟันธงวง '4 Mix' เล่นคอนเสิร์ตที่เม็กซิโกมีอิมแพคที่สร้าง ’ซอฟต์พาวเวอร์’ ได้เด่นชัดกว่า 'มิลลิ'

'อดีตทูตนริศโรจน์' เผยดูคลิปของนักร้องแรพข้าวเหนียวมะม่วง กับวง 4 Mix เล่นคอนเสิร์ตที่ Mexico วง 4 Mix มี impact ที่สร้าง soft power ได้เด่นชัดกว่ามาก วัยรุ่นในลาตินอเมริกาใต้นิยมนักร้องแนว LGBT ของไทยกำลังฮิตเพิ่มมากขึ้น