เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย เหตุรถพุ่งชนกลุ่มคนนอกศูนย์ผู้อพยพในเท็กซัส

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 รายและบาดเจ็บอีกหลายคน หลังจากรถเอสยูวีคันหนึ่งฝ่าไฟแดงและพุ่งชนกลุ่มคนที่รออยู่บริเวณป้ายรถเมล์หน้าศูนย์ช่วยเหลือผู้อพยพในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ

ตำรวจทำงานในที่เกิดเหตุ หลังจากรถเอสยูวีคันหนึ่งพุ่งเข้าชนกลุ่มคนที่อยู่รออยู่บริเวณป้ายรถเมล์หน้าศูนย์ช่วยเหลือผู้อพยพในเมืองบราวน์สวิลล์ ซึ่งเป็นเมืองชายแดนทางตอนใต้สุดของรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และบาดเจ็บหลักสิบ (Photo by Moisés ÁVILA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุรถเอสยูวี (SUV) คันหนึ่งฝ่าไฟแดงและพุ่งชนกลุ่มคนราว 25 คนที่รออยู่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าศูนย์ช่วยเหลือผู้อพยพในรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันอาทิตย์

มาร์ติน แซนโดวาล โฆษกตำรวจ บอกกับเอเอฟพีว่า รถอเนกประสงค์สีเทาฝ่าไฟแดงและพุ่งชนคนหลายคน เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (20.30 น. ตามเวลาประเทศไทยในวันอาทิตย์) ในเมืองบราวน์สวิลล์ ซึ่งเป็นเมืองชายแดนทางตอนใต้สุดของรัฐฯ

เขากล่าวว่ามีผู้เสียชีวิตทันที 7 รายและอีกเกือบ 10 คนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่สื่อสหรัฐรายงานในเวลาต่อมาว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย หลังเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลท้องถิ่น

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหรัฐกล่าวว่า พวกเขายังคงประเมินเบื้องต้นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ แม้ว่าพยานคนหนึ่งบอกกับเอเอฟพีว่า คนขับได้ตะโกนดูหมิ่นกลุ่มคนดังกล่าวก่อนที่จะเร่งความเร็วและพุ่งเข้าชน

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งซึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขนในเหตุการณ์ดังกล่าว บอกกับเอเอฟพีว่า การชนเกิดขึ้นอย่างกะทันหันมาก

"ผู้ก่อเหตุขับรถผ่านมาและทำท่าทางดูถูกเรา หลังจากนั้นทุกอย่างก็เกิดขึ้นเร็วมาก" ผู้เห็นเหตุการณ์ชาวเวเนซุเอลาวัย 36 ปีกล่าว

ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ก่อเหตุถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเช่นกัน และถูกควบคุมตัวโดยกลุ่มพยานจนตำรวจมาถึง ซึ่งตอนนี้เขาถูกตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทแล้ว

ตำรวจยังคงไม่เปิดเผยตัวผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวในช่วงเย็นวันอาทิตย์ แม้ว่าจะมีการแถลงข่าวในเช้าวันจันทร์ โดยเจ้าหน้าที่เริ่มเปิดการสอบสวนว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการกระทำโดยเจตนา

ทั้งนี้ ศูนย์อพยพดังกล่าวเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง และได้ให้ความช่วยเหลือด้านที่พักพิงแก่บุคคลที่มาจากประเทศชิลี, โคลอมเบีย, เอกวาดอร์, จีน, ยูเครน และเวเนซุเอลา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่

เส้นแบ่งพรมแดนลอยน้ำ ที่กลายเป็นคดีฟ้องร้องรัฐเท็กซัส

รัฐเท็กซัส ต้องการรักษาความปลอดภัยตลอดแนวชายแดนที่ติดกับเม็กซิโกประเทศเพื่อนบ้านด้วยสิ่งกีดขวางแบบลอยน้ำ แต่รัฐบาลส