เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 คน จากเหตุกราดยิงในโรงพยาบาลเมืองแอตแลนตา

มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 4 คนในเมืองแอตแลนตาทางตอนใต้ของสหรัฐฯ หลังเกิดการกราดยิงในห้องรอตรวจของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ขณะที่คนร้ายยังคงหลบหนีการจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจลาดตระเวนในพื้นที่เกิดเหตุกราดยิงของโรงพยาบาลนอร์ทไซด์ ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม มีผู้เสียชีวิต 1 รายและได้รับบาดเจ็บ 4 คน (Photo by Elijah NOUVELAGE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงในโรงพยาบาลนอร์ทไซด์ของเมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณหลังเที่ยง ตามเวลาท้องถิ่น (23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 1 รายและบาดเจ็บ 4 คน

กรมตำรวจแอตแลนตาระบุในสื่อสังคมออนไลน์ กล่าวว่า ดียอน แพทเทอร์สัน อดีตสมาชิกหน่วยยามฝั่ง เป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุกราดยิงดังกล่าว และเขายังคงลอยนวลหนีการจับกุมพร้อมอาวุธอันตราย

อังเดร ดิกเคนส์ นายกเทศมนตรีแอตแลนตา แถลงข่าวร่วมกับตำรวจในช่วงบ่ายของวันพุธ กล่าวว่า ผู้ถูกทำร้ายจากเหตุกราดยิงมีอายุระหว่าง 25 ปี ถึง 71 ปี และทั้งหมดเป็นผู้หญิง พร้อมกันนี้ยังได้ขอความร่วมมือจากหลายเขตอำนาจศาลในการค้นหาผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุ

มีรายงานว่า คนร้ายเข้ามาในห้องรอตรวจของโรงพยาบาลนอร์ทไซด์ พร้อมกับแม่ของเขาซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิง จากนั้นเขาเกิดคุ้มคลั่งและเริ่มเปิดฉากยิง

ตำรวจยังไม่สรุปว่าเป็นการยิงโดยกำหนดเป้าหมายหรือไม่ และอยู่ในระหว่างการสอบสวนครอบครัวของคนร้าย

ทางการแอตแลนตาประกาศหาตัวดียอน แพทเทอร์สัน โดยเผยแพร่ภาพเขาสวมกางเกงสีเข้ม, มีฮู้ดคลุมศีรษะ, สวมหน้ากากอนามัยสีขาว และถือปืนพกในมือ

เหตุกราดยิงทำให้โรงเรียนหลายแห่งใกล้โรงพยาบาล ต้องปิดทำการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์กล่าวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุกราดยิงดังกล่าวแล้ว และได้ให้คำมั่นว่าจะจัดการความรุนแรงที่แทรกซึมไปในทุกที่ที่ควรจะปลอดภัย อย่างเช่นชุมชน, โบสถ์ และโรงเรียน

ทั้งนี้ สหรัฐฯ มีอัตราการเสียชีวิตของประชากรจากอาวุธปืนมากที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ โดยมียอดเสียชีวิตอยู่ที่ 49,000 รายในปี 2564 เพิ่มขึ้นจาก 45,000 รายในปี 2563.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ONEยกทัพกลับไปอเมริกา ประกาศจัด2 อีเวนต์ใหญ่ ในเดนเวอร์-แอตแลนตา

วัน แชมเปียนชิพ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกประกาศข่าวใหญ่ เตรียมยกทัพกลับไปบุกแดนพญาอินทรีอีกครั้ง ด้วยสองอีเวนต์ใหญ่ ONE Fight Night 26 ที่บอล อารีนา เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ในวันที่ 6 กันยายน และ ONE Fight Night 28 ที่สเตต ฟาร์ม อารีนา เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย วันที่ 28 พฤศจิกายน 2567

มช - แอตแลนต้า ทุ่มทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เปิดโรงงานปลูกกัญชาในระบบปิด เพื่อผลิตกัญชาทางการแพทย์

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ และ บริษัทแอตแลนต้า เมดดิคแคร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์จากต่างประเทศ มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมยารักษาโรค โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์

'เจย์ โจว' กวาดบิลบอร์ด 8 เมืองทั่วโลก! ฉลองคัมแบ็ก 'Greatest Works of Art'

หลังจากปล่อยอัลบั้มคัมแบ็กล่าสุด “Greatest Works of Art” เจย์ โจว (Jay Chou) ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเพลงทั่วโลก ที่ตั้งตารอคอยมากว่า 6 ปี ไม่เพียงแค่แฟนๆ ที่รอคอย เหล่าผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลง อย่าง Youtube Music และ Spotify ก็จับตาและให้ความสนใจกับคัมแบ็กครั้งนี้ไม่แพ้กัน โดยการส่งเฮียเจย์ขึ้นโปรโมทที่บิลบอร์ดใหญ่ทั้ง 2 ป้าย ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง “ไทม์สแควร์” ใจกลางมหานครนิวยอร์ก รวมถึงเมืองอื่นๆ รวม 8 เมืองทั่วโลก