นาวิกฯสหรัฐโดนข้อหาฆ่า ผดส.รถไฟใต้ดิน

อัยการนิวยอร์กจะตั้งข้อหานาวิกโยธินสหรัฐที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนก่อเหตุทำให้ชายไร้บ้านคนหนึ่งเสียชีวิตโดยการบีบรัดคอ เหตุเกิดบนรถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์ก

อัลวิน แบรกก์ โฆษกอัยการเขตแมนฮัตตันบอกกับเอเอฟพี เรายืนยันได้ว่า แดเนียล เพนนี จะถูกจับกุมในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา แต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน การเสียชีวิตของจอร์แดน นีลี คนไร้บ้านผู้ชอบเลียนแบบเป็นไมเคิล แจ็กสัน และแสดงบนรถไฟเมื่อต้นเดือนนี้ สร้างความโกรธแค้นรุนแรงขึ้นมา

ภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า นีลีวัย 30 ปี นอนอยู่กับพื้นของรถไฟใต้ดิน ขณะที่ชายอีกคนซึ่งมีรายงานว่าคือเพนนี นาวิกโยธินวัย 24 ปี รัดคอของเขาอยู่ พยานกล่าวว่า นาวิกโยธินคนดังกล่าวเข้าไปขัดขวางนีลีหลังจากชายไร้บ้านคนนี้ แสดงพฤติกรรมแปลกๆ บนรถไฟใต้ดิน และตะคอกใส่ผู้โดยสารคนอื่นเพื่อขออาหารและน้ำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมสรุปสำนวน 15 คดี 'แอม ไซยาไนด์' โดนหลายสิบข้อหา โทษสูงสุดประหารชีวิต

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางเข้าพบ นายปรีชา สุขสงวน อธิบดีสำนักงานคดีอาญาและพนักงานอัยการในคณะทำงาน ในคดีแอมไซยาไนท์ เพื่อหารือการทำสำนวนคดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์วางยาฆาตกรรม

'เดชา' ท้า 'มงคลกิตต์-อัจฉริยะ' ทำบันทึกข้อตกกับ 'แม่แตงโม' ก่อนฟ้องข้อหาฆาตกรรม ถ้าถูกฟ้องกลับต้องรับผิดชอบ

'ทนายเดชา' ท้า'มงคลกิตต์ -อัจฉริยะที่แนะนำให้'แม่แตงโม'ฟ้องข้อหาฆาตกรรม ถ้าแน่จริงกล้าทำบันทึกข้อตกลงก่อนถ้าวันข้างหน้าแม่แตงโมถูกฟ้องกลับต้องร่วมรับผิดเป็นจำเลยร่วมด้วย ถ้าไม่กล้าถือว่ากระจอกและใช้แม่แตงโมเป็นเครื่องมือ