รถชนบนทางหลวงในเม็กซิโก เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย หลังจากรถตู้โดยสารและรถบรรทุกกึ่งพ่วงชนกันบนทางหลวงทางตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก

ภาพสถานที่ที่เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงซาราโกซา-อีดัลโกระหว่างรถบรรทุกกับรถตู้ที่มีผู้โดยสาร เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บอีกหลายคน ในรัฐตาเมาลีปัส ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม (Photo by Handout / MEXICAN ARMY / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงในเม็กซิโก โดยยานพาหนะชนกันบนถนนระหว่างเมืองซาราโกซาและอีดัลโกในรัฐชายแดนตาเมาลีปัส ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย

"เจ้าหน้าที่คุ้มครองพลเรือนกำลังเข้าควบคุมสถานการณ์ และจนถึงตอนนี้พวกเขารายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 13 ราย" เจ้าหน้าที่ความมั่นคงตาเมาลีปัส ระบุในถ้อยแถลง

ภาพที่ทางการเผยแพร่แสดงให้เห็นว่า รถตู้โดยสารคันหนึ่งเกิดไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งคัน ส่วนรถบรรทุกกึ่งพ่วงคันหนึ่งก็ถูกไฟไหม้อย่างรุนแรงเช่นกัน

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการกล่าวว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีข้อบ่งชี้ว่าครอบครัวของคนขับรถบรรทุกอยู่กับเขาและอาจเสียชีวิตด้วย ส่วนคนขับอาจหลบหนีจากที่เกิดเหตุ

ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานตัวเลขว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 รายในอุบัติเหตุครั้งนี้จากเหตุไฟไหม้ แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงพยายามทำความเข้าใจสถานการณ์ในที่เกิดเหตุอย่างถ่องแท้ก่อนสรุปข้อมูลที่ได้รับการยืนยันเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ผู้ประสบเหตุทั้งหมดอาจเป็นสมาชิกของครอบครัวหนึ่งที่เช่ารถตู้เพื่อขับไปยังเมืองมอนเตร์เรย์ ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น

อุบัติเหตุทางถนนเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในเม็กซิโก ซึ่งมักเกิดจากการขับขี่ด้วยความเร็วสูง, สภาพรถที่ย่ำแย่ หรือความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

องค์กรภาคประชาสังคมได้เรียกร้องให้รัฐออกกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นเพื่อควบคุมความปลอดภัยบนทางหลวง.

เพิ่มเพื่อน