เสียชีวิต 1 รายบนทางหลวงจีน รถทับถมกันเป็นร้อยคัน

มีผู้เสียชีวิต 1 ราย จากเหตุรถชนกันวินาศสันตะโรบนทางหลวงของจีน

รถยนต์หลายคันชนกันบนทางหลวงในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม มีผู้เสียชีวิต 1 ราย (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 28 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันครั้งใหญ่บนทางหลวงใกล้กับเมืองเจิ้งโจว ในมณฑลเหอหนานของประเทศจีน โดยมีรถยนต์กว่า 200 คันร่วมในเหตุการณ์

ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล, รถตู้ และรถบรรทุกหลายร้อยคัน ต่างชนประสานงากัน และเกยซ้อนทับกันอยู่บริเวณช่วงหนึ่งของทางหลวงท่ามกลางหมอกหนาทึบ

สื่อทางการของจีนรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากทัศนวิสัยต่ำจากหมอกหนากระทันหัน และจากอุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 1 คน

ล่าสุด ตำรวจจราจรเจิ้งโจวกล่าวว่า การสัญจรบนทางหลวงกลับมาเป็นปกติแล้ว

อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นเรื่องปกติในจีน เนื่องจากขาดการควบคุมความปลอดภัยที่เข้มงวด ล่าสุดในเดือนกันยายน มีผู้โดยสาร 27 รายเสียชีวิต หลังจากรถบัสที่ขนส่งพวกเขาไปยังสถานที่กักกันในมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ เกิดเหตุพลิกคว่ำบนมอเตอร์เวย์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นกแอร์' จับมือ 'จีน' กระตุ้นท่องเที่ยวหนุนเปิดฟรีวีซ่า

“นกแอร์” ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน”ส่งเสริมการท่องเที่ยว ไทย-จีน หนุนนโยบายฟรีวีซ่าและรองรับอัตราการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

'สุรพงษ์' สั่ง บวท.เตรียมพร้อมอู่ตะเภารับนักท่องเที่ยวจีน

วิทยุการบินฯ -อู่ตะเภา และจีน ถกแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการบิน รองรับปริมาณเที่ยวบิน และผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพทางการบินในปัจจุบันและอนาคต ส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ