ปธน.โคลอมเบียเผยไม่ยืนยันพบเด็กบินตก

ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ของโคลอมเบีย ออกมาแก้ข่าวที่เขาโพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวันพุธว่าพบเด็กชนพื้นเมือง 4 คนรอดชีวิตจากเครื่องบินเล็กตกกลางป่าแอมะซอนทางใต้ของประเทศ เผยยังต้องมีปฏิบัติการค้นหาต่อไป

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ของโคลอมเบียโพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม 2566 ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่าเขาได้ลบโพสต์ทางทวิตเตอร์ของเขาเมื่อคืนวันพุธที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเด็ก 4 คน รอดชีวิตหลังเครื่องบินเล็กที่พวกเขาโดยสารมาตกกลางป่าแอมะซอนเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม เด็กกลุ่มนี้อายุ 13 ปี, 9 ขวบ, 4 ขวบและทารกวัย 11 เดือน

ผู้นำโคลอมเบียกล่าวว่าเขาเสียใจกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทหารและชุมชนพื้นเมืองจะค้นหาเด็ก 4 คนนี้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยต่อไปเพื่อข่าวที่ทั้งชาติรอคอย ในเวลานี้สิ่งสำคัญที่สุดคือความคืบหน้าในการค้นหาจนกระทั่งพบเด็กเหล่านี้ ชีวิตของเด็กๆ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

การประกาศของผู้นำโคลอมเบียเมื่อวันพุธว่าพบเด็ก 4 คนรอดชีวิตจากเครื่องบินตกกลางป่า ตามมาด้วยความสงสัยเนื่องจากเขาไม่ได้ให้รายละเอียดว่าพบเด็กเหล่านี้ที่ไหนหรือพบอย่างไร และเด็กเหล่านี้รอดชีวิตในป่าตามลำพังได้อย่างไรหลังเครื่องบินตกกว่า 2 สัปดาห์

ฟิเดนซิโอ บาเลนเซีย ย่าของเด็กเหล่านี้เผยกับสถานีโทรทัศน์คาราโกลโนติเซียสว่า มีความหวังว่าพวกเขาจะรอดชีวิต เพราะว่าหลานของเธอคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตในป่า พวกเขาอาจจะซ่อนตัวอยู่เนื่องจากความกลัว แต่พลังงานของชนพื้นเมืองจะช่วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบพวกเขา

สถาบันสงเคราะห์ครอบครัวของรัฐบาลโคลอมเบียเผยว่า เมื่อวันพุธได้รับข้อมูลจากพื้นที่ซึ่งเครื่องบินเล็กลำนี้ตกกลางป่า ยืนยันว่าติดต่อกับเด็ก 4 คนได้แล้ว พวกเขายังมีชีวิตอยู่และสุขภาพแข็งแรงดี แต่เข้าใจว่าทหารยังไม่สามารถติดต่อกับเด็กอย่างเป็นทางการ เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายและภูมิประเทศที่ยากลำบาก ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยยังดำเนินต่อไป

เครื่องบินเล็กเซสนา 206 บินจากเมืองอารารากัวรา จุดหมายที่เมืองซานโฮเซเดลกัวเวียอาเร เครื่องบินตกกลางป่าแอมะซอนเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ต่อมาทหารและเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพผู้ใหญ่ 3 คนในเครื่องบิน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

คืบหน้าค้นหาผู้สูญหาย เหตุเครื่องบินตกใน “ป่าแอมะซอน”

หลังพยายามค้นหาอย่างต่อเนื่อง มีการรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยโคลัมเบียได้พบผู้สูญหายจากเหตุเครื่องบินตกในป่าแอมะซอนแล้ว หลังพยายามกว่า 2 สัปดาห์ โดยเป็นเด็กทั้ง 4 คน