ชายอิตาลีไม่อยากฉีดวัคซีน ใช้แขนปลอมหวังหลอก จนท.

ทำไปได้ ชายชาวอิตาลีรายหนึ่งต้องการได้ใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 แต่ไม่อยากฉีดวัคซีน เลยพยายามหาทางหลอกเจ้าหน้าที่ด้วยการใช้แขนปลอมแทน แต่ไม่สำเร็จ

แฟ้มภาพ Getty Images

เอเอฟพีรายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ทางการอิตาลีเมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองบีเอลลา ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี ชายผู้นี้ซึ่งมีอายุราว 50 ปีเศษ ใช้แขนปลอมทำจากซิลิโคนที่มีสีเหมือนผิวจริง มาหลอกให้บุคลากรทางการแพทย์ฉีดวัคซีนให้เขา แต่แขนปลอมของเขาไม่สามารถตบตาใครได้ และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความต่อตำรวจเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อัลเบิร์ต ชิริโอ ผู้ว่าการแคว้นปีเยมอนเต กล่าวว่า การกระทำแบบนี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ในเมื่อผู้คนทั้งชุมชนของเราต้องเสียสละในช่วงเวลาของการแพร่ระบาด ไม่ว่าในแง่ของชีวิต และต้นทุนทางสังคมและเศรษฐกิจ

เหตุการณ์พิลึกนี้เกิดขึ้นก่อนหน้าที่อิตาลีจะเริ่มบังคับใช้กฎที่เข้มงวดขึ้นกับผู้คนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 เริ่มตั้งแต่วันจันทร์หน้า โดยจะปรับปรุงจากบัตรผ่าน "กรีนพาส" ที่เริ่มใช้เมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งออกสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว, ผู้ที่เพิ่งหายจากโควิด หรือมีผลตรวจเป็นลบ สำหรับใช้ในการเข้าอาคารสถานที่ในร่ม เช่น การรับประทานอาหารในร้าน, เข้าพิพิธภัณฑ์, โรงหนัง โรงละคร และดูกีฬา แต่ตามกฎข้อบังคับใหม่ กิจกรรมเหล่านี้จะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ถือบัตรผ่าน "ซูเปอร์กรีนพาส" ที่ออกให้เฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วหรือเพิ่งหายจากโควิด-19 เท่านั้น

อิตาลีเป็นประเทศแรกในยุโรปที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเมื่อต้นปี 2563 แต่อิตาลีสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ดีกว่าเพื่อนบ้านหลายประเทศในยุโรป

เมื่อวันพฤหัสบดีอิตาลีมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16,800 คนในรอบ 24 ชั่วโมง และเสียชีวิต 72 คน

ประชากรอิตาลีที่อยู่ในข่ายฉีดวัคซีนได้ หรือผู้ที่อายุเกิน 12 ปี ฉีดวัคซีนครบแล้วเกือบ 85% และสัปดาห์นี้อิตาลีขยายทางเลือกสำหรับการฉีดโดสกระตุ้นครอบคลุมผู้ใหญ่ทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

'จักรีภัทร'พร้อมเต็มร้อย ประเดิม'จูเนียร์จีพี' สนามแรกประเทศอิตาลี

"ข้าวกล้อง" จักรีภัทร พฤฒิสาร ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" พร้อมเต็มร้อย ก่อนประเดิมสนามแรกในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ "เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายนนี้

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)