คนร้ายคลั่งโจมตีตำรวจด้วยปืนและมีดทางตอนกลางของญี่ปุ่น เสียชีวิต 4 ราย

ผู้หญิง 1 รายและตำรวจชาย 2 รายเสียชีวิตในเหตุกราดยิงและทำร้ายด้วยอาวุธมีด ที่ฟาร์มแห่งหนึ่งทางตอนกลางของญี่ปุ่น

(Photo by YOSHIKAZU TSUNO / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 กล่าวว่า เกิดคดีอุกอาจที่ฟาร์มแห่งหนึ่งทางตอนกลางของญี่ปุ่น เมื่อพลเมืองหญิงและตำรวจถูกคนร้ายโจมตีด้วยอาวุธมีดและปืน ทำให้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย

ผู้ต้องสงสัยซึ่งเชื่อว่าเป็นชาวนาในวัย 30 ปี หลบซ่อนตัวอยู่ในอาคารแห่งหนึ่งบริเวณที่เกิดเหตุ

ทางการได้เรียกร้องให้ประชาชนอาศัยอยู่แต่ในบ้านในพื้นที่กึ่งชนบทรอบๆจังหวัดนากาโน่ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุโจมตี

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคและสื่อหลักอื่นๆ ระบุว่า ผู้หญิงคนหนึ่งถูกแทงด้วยอาวุธมีด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายถูกยิงในการโจมตีช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี แต่หน่วยงานตำรวจยังไม่ได้ยืนยันรายละเอียดดังกล่าว

พยานในที่เกิดเหตุคนหนึ่งบอกกับเอ็นเอชเคว่า เขากำลังทำงานในฟาร์มใกล้ๆ กัน จากนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งมาจากถนนและพูดว่า 'ช่วยฉันด้วย' แล้วเธอก็ล้มลง

"ข้างหลังเธอมีชายสวมชุดอำพรางและถือมีดเล่มใหญ่ จ้วงแทงเธอจากด้านหลัง” ผู้เห็นเหตุการณ์วัย 72 ปีกล่าว

เขาบอกว่าเขาโทรหาหน่วยฉุกเฉิน ในขณะที่เพื่อนบ้านพยายามช่วยชีวิตผู้หญิงคนนั้น

เอ็นเอชเคอ้างคำพูดของตำรวจ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุแทงหญิงคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธที่คล้ายปืนลูกซองยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาถึงที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน

เอ็นเอชเครายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ในรถสายตรวจขณะโดนยิง โดยผู้ก่อเหตุจ่อยิง 2 นัดใส่ตำรวจทั้ง 2 นายผ่านกระจกรถ โดยเจ้าหน้าที่ที่ถูกสังหารถูกระบุว่าคือโยชิกิ ทามาอิ วัย 46 ปี และทาคุโอะ อิเคอูชิ วัย 61 ปี

"มีชายอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากการโจมตี แต่ยังไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ เนื่องจากเขาอยู่ใกล้กับอาคารที่ผู้ต้องสงสัยซ่อนตัวอยู่ มากเกินไป" สื่อญี่ปุ่นระบุ

เหตุล่าสุดนับเป็นตัวอย่างอาชญากรรมรุนแรงที่เกิดขึ้นได้ยากในญี่ปุ่น ซึ่งมีอัตราการฆาตกรรมต่ำและกฎหมายเกี่ยวกับปืนที่เข้มงวดที่สุดในโลก

ญี่ปุ่นตกอยู่ในความหวั่นกลัวเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว หลังอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะถูกยิงเสียชีวิตในเวลากลางวันแสกๆ ด้วยอาวุธปืนที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง

และเมื่อเดือนที่แล้ว ชายคนหนึ่งถูกจับกุมในข้อหาขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ใส่นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ขณะที่เขาทำกิจกรรมหาเสียงในเมืองทางตะวันตกของจังหวัดวากายามะ

-รายงานล่าสุด-

ทางการได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ซ่อนตัวอยู่ในอาคารได้แล้ว หลังถูกระบุว่าสังหารคน 4 ราย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายในการโจมตีด้วยปืนและมีด

ตำรวจญี่ปุ่นนำตัวชายคนดังกล่าวไปควบคุมตัวนอกฟาร์มใกล้เมืองนากาโนะ และเสริมว่ามีผู้เสียชีวิตรายที่ 4 โดยเป็นหญิงสูงอายุที่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุและเสียชีวิตในเวลาต่อมา.

เพิ่มเพื่อน